Giáo dục

Những bát cháo sinh viên miễn phí dành cho người bệnh

Ngày 11/3, 50 đoàn viên sinh viên chi đoàn khoa Luật, Trường Đại học Vinh phối hợp với bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tiến hành hoạt động phát miễn phí bát cháo nghĩa tình cho những bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại cơ sở này.

Thạc sỹ Hồ Trọng Hữu - Bí thư liên chi đoàn khoa Luật, cho biết: "Hưởng ứng hoạt động của đoàn Trường Đại học Vinh nhân tháng thanh niên năm 2017, các đoàn viên sinh viên của khoa đã tiến hành đóng góp và tự tay nấu những bát cháo cho bệnh nhân và người nhà ở bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Nhận thấy bệnh nhân ung bướu và người nhà đi chăm sóc ở bệnh viện này thường là những trường hợp phải điều trị dài ngày, tốn kém, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần được trợ giúp, trong buổi sáng ngày 11/3, hơn 350 suất cháo đã được phát miễn phí".

Sinh viên Nguyễn Hữu Mai, trưởng nhóm hoạt động nấu cháo, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên sinh viên khoa Luật tiến hành hoạt động ý nghĩa này, mọi khâu từ kêu gọi đóng góp, liên hệ với bệnh viện và tìm hiểu phương pháp dinh dưỡng đều do các thành viên tự sắp xếp dưới sự hướng dẫn của bệnh viện”.

1img 0462 1489288838133
Dù là sinh viên ăn chưa phải là đủ lắm nhưng bằng lòng tình thương trắc ẩn nên các bạn đã giành những đồng tiền nhỏ, bỏ công sức nấu cháo cho các bệnh nhân nghèo.

Nói về hoạt động lâu dài, đội trưởng đội tình nguyện khoa Luật, sinh viên Phạm Anh Vũ cho biết: Khoa Luật đã ấp ủ từ lâu nay về hoạt động tương thân tương ái này, sau hoạt động của buổi phát cháo đầu tiên, chúng em sẽ tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các bạn sinh viên, những người bạn có lòng hảo tâm và kết hợp với bệnh viện để những ngày cuối tuần sẽ nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà đi chăm sóc.

Hoạt động phát cháo miễn phí tại các bệnh viện và các cơ sở y tế hỗ trợ người bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện đang được đẩy mạnh, trong đó có sự đóng góp năng nổ của các bạn sinh viên đang theo học các trường CĐ -ĐH.

Tác giả bài viết: Danh Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP