Du lịch

Những bãi biển nên thơ cho mùa hè trong mơ của bạn

Những bãi biển với hàng dừa rợp mát, bầu trời và làn nước hòa thành một trong màu xanh ngát và bãi cát trắng trải dài sẽ khiến mùa hè của bạn đáng sống hơn bao giờ hết.

Dù toàn bộ hòn đảo là một phần của khu nghỉ mát sang trọng, đảo Angaga, thuộc đảo san hô lớn Ari, Maldives, vẫn luôn đem lại cảm giác “Maldives” chân thực và không có tác động tiêu cực của hoạt động kinh doanh. Thả mình trên chiếc võng được mắc mấp mé mặt nước hay vùi mình trong chiếc giường ở bungalow tại Maldives, bạn sẽ vừa tận hưởng bầu trời trong xanh cùng dòng nước ngọc bích hòa làm một, vừa cho mình những phút giây thư giãn ngã vào lòng mẹ thiên nhiên.

Anse Source d’Argent - La Digue, Seychelles, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Seychelles (châu Phi) bởi chính vẻ đẹp của nó. Những tảng đá và hàng cọ cao chót vót bao quanh bãi biển với dải cát trắng không tì vết là món quà thượng đế ban tặng nơi đây. Ngay gần bờ biển là bãi san hô giúp sóng biển luôn êm nhẹ, tạo nên không gian nghỉ dưỡng, vui chơi lý tưởng cho khách du lịch. Bãi biển nơi đây cũng từng được mệnh danh là Vườn địa đàng vì vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng.

Bãi biển Boulders - Simonstad trên bán đảo Cape của Nam Phi được hình thành bởi những tảng đá granite có niên đại hơn 540 triệu năm. Nằm bên Ấn Độ Dương của mũi đất, nước ở đây ấm hơn so với nước ở nhiều bãi biển khác của Cape Town. Đây cũng là một phần của Vườn quốc gia Table Mountain, Boulders Beach và là nơi tụ tập của chim cánh cụt châu Phi – loài vật đang bị đe dọa bởi nhiều yếu tố. Trở thành bạn của những chú chim cánh cụt đáng yêu châu Phi sẽ là một phần của chuyến khám phá Boulders. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm cá voi, hải cẩu, cá heo khi tận hưởng buổi chiều trên bãi biển.

Bãi biển Hyams - Shoalhaven, Úc, cách Sydney 100 dặm, được mệnh danh là bờ biển có bãi cát trắng nhất thế giới, theo sách kỷ lục Guinness. Vịnh Jervis, nơi khách du lịch có thể ngắm cá heo hay lặn khám phá đại dương và có cơ hội nhìn thấy mực nang, bạch tuộc, cá rồng biển... Cái tên Hyams cũng là tên của ngôi làng ven biển duyên dáng, được bao quanh bởi các điểm tham quan thiên nhiên tuyệt đẹp bao gồm Jervis Bay National Park ở phía bắc và Booderee National Park ở phía nam.

Bãi biển Luskentyre - Harris, Scotland nằm trên bờ biển phía tây của quần đảo Outer Hebrides, Scotland được bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu.Thiên nhiên châu Âu vốn đã được mẹ thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa lý tưởng, cùng với thiên nhiên xứ Scotland, Luskentyre xứng đáng là giấc mơ của bạn trong mùa hè này. Đến đây bạn có thể chọn tham gia các hoạt động du lịch ngoài trời như leo núi, đi bộ, bơi lội, chèo thuyền, câu cá và được thử cảm giác mạnh với những trò chơi mạo hiểm.

Khoảng một dặm về phía nam của Bora Bora là bãi biển rộng lớn mang tên Bãi biển Matira - Bora Bora, Polynésie (Pháp. Nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi cát trắng hoàn hảo kết hợp với dòng nước vùng Polynesian trong xanh khiến mùa hè của bạn bừng sáng.

Với tạo hình lưỡi liềm và bao quanh bởi những cây cọ, Vịnh Kuana’oa, trên Đảo Lớn của Hawaii, là hình ảnh thu nhỏ của một bãi biển cát trắng lý tưởng trên những trang tạp chí du lịch. Đây là một trong rất ít những bãi biển có cát trắng ở phía tây của Hawaii.

Đảo Rabbit, Italy (đảo Thỏ - tiếng Italy là Isola dei Conigli) là hòn đảo bé nhỏ của bờ biển Lampedusa. Du khách đến đây sẽ ngỡ ngàng với bãi cát trắng và dòng nước sạch nhất của vùng Địa Trung Hải. Mang tên đảo Thỏ nhưng bạn sẽ không thấy con thỏ nào trên bãi biển này. Thay vào đó là rất nhiều rùa biển và động vật hoang dã khác sinh sống trong các hang đá. Nhiệt độ ở đây khá nóng nhưng điều đó sẽ không ngăn cản chúng ta khám phá vẻ đẹp của hòn đảo này với những hoạt động như đi bộ, lặn ngắm đại dương hay chìm mình trong thiên nhiên của vùng Địa Trung Hải xinh đẹp.

Bãi biển Navagio (Xác thuyền) là địa điểm không thể bỏ qua khi tới bờ biển Zakynthos, thuộc quần đảo Ionia của Hy Lạp. Tháng 10/1980, một tàu chở hàng nhỏ trôi dạt và tấp lên bãi biển trắng này, nơi nó vẫn còn tồn tại cho đến nay. Đó là nguyên do cho cái tên kỳ lạ này. Tới đây, bạn có thể đắm mình trong biển xanh ngọc, trải dài sưởi nắng trên bãi cát hay đi ôtô lên đỉnh núi đá để nhìn bao quát cảnh quan thần tiên xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm như leo núi hay lướt ván.

Bãi biển Whitehaven - Đảo Whitsunday, Úc chắc chắn cũng sẽ đem đến cho bạn cảm giác tuyệt vời như một giấc mơ. Cát ở đây rất giàu silic - điều mang lại sự tráng lệ của Whitehaven với bãi cát trắng tinh. Trên thực tế, silic khiến cát ngay cả dưới ánh mặt trời gay gắt nhất, cũng không bao giờ trở nên quá nóng. Di chuyển đến bãi biển xa xôi này chỉ có thể được thực hiện bằng thuyền hoặc máy bay nhỏ. Điểm hấp dẫn nhất của biển Whitehaven là cảnh đẹp hoang sơ cùng bãi cát trắng tinh trải dài 7 km bao quanh làn nước xanh trong suốt và những rạn san hô tuyệt đẹp.

Tác giả: Khánh Trinh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP