Trong tỉnh

Nhộn nhịp “xả” đủ loại hàng cuối năm với giá sốc

Hiện nay đang là cao điểm của xả hàng cuối năm, bên cạnh các mặt hàng phong phú giá rẻ thì người tiêu dùng cần thận trọng chú ý đến chất lượng sản phẩm.

Thị trường cuối năm nhộn nhịp hẳn lên với nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá hàng tồn kho, thanh lý trên các tuyến phố, các trung tâm mua sắm, chợ quê. Dạo quanh các con đường không khó để nhận ra các biển quảng cáo: “Hàng giảm giá”, “Xả hàng cuối năm”, “Hàng siêu rẻ", "đồng giá 10.000 đồng"... mọc lên khắp nơi.

Các điểm xả hàng quần áo cuối năm tại TP.Vinh thu hút rất nhiều người đến chọn mua. Ảnh: Quang An

Các mặt hàng được bày bán rất đa dạng với quần áo, giày dép, đồ gia dụng... nhưng nhiều nhất vẫn là quần áo với giá rẻ bất ngờ. Áo thun nam nữ chỉ 20.000 - 30.000 đồng/cái, áo sơ mi 50.000 đồng/cái, các loại áo phao ấm cũng chỉ dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/cái...

Chị Nga, nhân viên bán hàng của một công ty may mặc tại TP.HCM cho biết: Các mặt hàng áo phao Việt Nam xuất khẩu là mốt của năm nay, giá gốc là 400.000 - 500.000 đồng/cái, tuy nhiên trong quá trình may bị một số lỗi nhỏ, không xuất khẩu được nên chúng tôi thanh lý với giá rẻ. Chất liệu của áo vẫn nguyên mà giá thành rẻ đi một nửa.

Những điểm xả hàng lưu động cũng có mặt tại vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Quang An

Tại Quốc lộ 7, đoạn qua huyện Diễn Châu những ngày này nhộn nhịp người mua đồ xả hàng. Đánh vào tâm lý chuộng giá rẻ của người dân nông thôn, loa phát thanh của gian hàng liên tục hô hào "đồng giá 10.000 đồng, chỉ duy nhất hôm nay" khiến người đi đường bị thu hút, dừng lại càng đông.

Theo tìm hiểu thì các mặt hàng gia dụng như xoong nồi, thau chậu, bát đũa... tại đây được bày bán la liệt với giá thành chỉ 10.000 đồng/món. Thời tiết lạnh giá, các hàng chăn ga, gối, đệm cũng tranh thủ xả hàng với giá thành giảm từ 50% -70% thu hút rất nhiều người tham gia.

Giày dép tồn kho được bán tràn lan trên vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh với giá chỉ từ 40.000 - 100.000 đồng/đôi. Ảnh: Quang An

Cuối năm, các shop thời trang trên địa bàn TP.Vinh cũng tung nhiều chương trình khuyến mại, xả hàng. Tuy nhiên, theo quan sát thì lượng khách không nhiều. Theo tìm hiểu là do mặc dù đã giảm giá 50% nhưng giá thành của các mặt hàng vẫn còn khá cao, giao động từ 300.000 - 500.000 đồng/sản phẩm nên nhiều người vẫn chọn mua hàng tại các điểm bán công cộng vì giá rẻ hơn nhiều.

Các shop thời trang tại TP.Vinh cũng tất bật xả hàng cuối năm, nhưng lượng mua không đáng kể vì giá vẫn còn cao. Ảnh: Quang An

Tuy nhiên, thị trường cuối năm thường rất phức tạp, trong các sản phẩm xả hàng, có rất nhiều hàng lỗi mốt, hàng kém chất lượng tồn kho. Thậm chí một số điểm bán hàng lưu động thực ra là hàng chợ, tranh thủ cuối năm bày ra nơi công cộng ngồi bán.

Chị Nguyễn Thị Hân, Thị trấn Diễn Châu bức xúc: Thực ra hàng "mốc" người ta mới xả giá sốc thôi. Mới đây tôi có mua một cái máy sấy tóc, nhân viên chào mời bảo là hàng giảm giá mạnh cuối năm, về nhà dùng thì chỉ được 1 hôm đã cháy. Khi đem đổi trả thì người bán lẫn hàng hóa đã đi đâu mất tăm.

Người dân cần chú ý đến chất lượng các đồ gia dụng bán đồng giá 10.000 đồng trong dịp Tết vì rất nhiều hàng kém chất lượng, độc hại. Ảnh: Phương Thúy

Bên cạnh đó, những điểm xả hàng cuối năm thường tập trung ở các con đường lớn, ngã tư, vỉa hè nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, nhất là những điểm đông khách. Không những vậy, một số điểm còn thu âm tiếng quảng cáo để phát ra nơi công cộng nhằm thu hút khách cũng gây không ít phiền toái cho những hộ dân sống xung quanh và người đi đường.

Tác giả: Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP