Nhân ái

Nhóm “Tiếng hát kết nối yêu thương” trao quà cho dân nghèo đón Tết

Vừa qua, nhóm “Tiếng hát kết nối yêu thương” đã trao hàng trăm phần quà và chăn ấm cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Mẫu Đức, huyện Con Cuông (Nghệ An) và cụm 6 xã trên địa bàn thị xã Ba Đồn (Quảng Bình).

“Tiếng hát kết nối yêu thương” là nhóm những người tham gia facebook được cộng đồng mạng yêu mến bởi tiếng hát của họ. Bằng tấm lòng thơm thảo, nhóm đã kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân hỗ trợ bà con dân nghèo đón Tết đầm ấm.

Được biết, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông là xã nghèo với hàng trăm hộ đang sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn và rất éo le. Chính vì vậy, đoàn thiện nguyện đã chọn xã Mậu Đức làm điểm dừng chân.

Đoàn tình nguyện trao quà cho bà con

Chiều ngày 21/12, theo chân các đồng chí lãnh đạo địa phương, nhóm “Tiếng hát kết nối yêu thương” vượt qua đoạn đường đất đỏ gập ghềnh đến Nhà văn hoá thôn Kẻ Nóc, nơi bà con đang tập trung chờ đón những món quà của các nhà hảo tâm. Trực tiếp chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, đoàn tình nguyện lại càng thấm thía hơn những khó khăn mà bà con nơi đây đang trải qua.

Tại thôn Kẻ Nóc, nhóm tình nguyện phối hợp với Báo Đời sống & Pháp luật tại miền Trung trao tặng 50 chiếc chăn ấm và 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng là sự động viên tinh thần và vật chất vô cùng lớn lao cho các hộ dân trong dịp cuối năm này.

Tiếp tục hành trình, đoàn thiện nguyện đã chọn thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) làm điểm dừng chân tiếp theo. Sáng ngày 22/12, nhóm “Tiếng hát kết nối yêu thương” trực tiếp trao 74 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 6 xã Quảng Sơn, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Minh và Quảng Thuỷ.

Đoàn tình nguyện mong muốn hỗ trợ bà con nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và trao quà cho một số người già neo đơn như bà Phần Thị Ái và bà Hoàng Thị Diệu đang sinh sống trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Anh Duy Chinh – Đại diện nhóm tình nguyện, chia sẻ: “Mặc dù, nhóm chúng tôi mới kêu gọi quyên góp trong vòng một tuần nhưng đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm với số tiền lên đến hơn 150 triệu đồng. Thậm chí, có những người đang sống ở nước ngoài cũng ủng hộ mong muốn chúng tôi trao đến tận tay người nghèo. Chúng tôi mong rằng, bằng tiếng hát và những đóng góp ít ỏi sẽ giúp bà con phần nào vượt qua được khó khăn trong cuộc sống. Sau chuyến đi này, chúng tôi hứa sẽ còn nhiều chuyến đi nữa, đến những vùng khó khăn hơn trên mọi miền Tổ quốc.”

Hành trình của nhóm tình nguyện “Tiếng hát kết nối yêu thương” chỉ mới bắt đầu nhưng những hành động nhỏ sẽ tạo nên những hiệu ứng lớn. Mong rằng, tấm lòng của nhóm tình nguyện sẽ mang niềm vui lan tỏa đến nhiều gia đình khó khăn khắp cả nước.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP