Giáo dục

Nhóm nữ sinh ở Nha Trang túm tóc, tát bạn tới tấp… trong nhà vệ sinh

Chiều 14/5, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đang yêu cầu 2 trường THCS trên địa bàn xử lý nghiêm nhóm nữ sinh đánh bạn tới tấp gây bức xúc dư luận.

Theo ông Lập, quan điểm của Phòng GD-ĐT TP Nha Trang là yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc, có hình thức kỷ luật thích đáng, sai đến đâu xử lý đến đó. Tuy nhiên, bước đầu qua thông tin Phòng GD&ĐT TP Nha Trang nắm được thì đây là sự việc nghiêm trọng.

Hiện vụ việc đang được hội đồng kỷ luật 2 trường gồm Trường THCS Trần Nhật Duật và Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Nha Trang vào cuộc làm rõ. "Đến đầu tuần sau, thứ 2 hoặc thứ 3 sẽ có kết quả xử lý vụ việc này. Những em tham gia vụ việc có thể phải nhận mức hạnh kiểm yếu, thậm chí phải ở lại lớp", ông Lập thông tin.

Hình ảnh các nữ sinh hành hung bạn trong nhà vệ sinh - Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 41 giây ghi lại cảnh 2 nữ sinh (đều mặc áo khoác màu đen) tát tới tấp một nữ sinh khác mặc áo trắng, đeo khăn quàng đỏ.

Theo thông tin xác minh ban đầu, đoạn clip ghi lại vào ngày 27/4 tại nhà vệ sinh của Trung tâm Tập luyện và thi đấu thể thao Nha Trang (số 12 Thi Sách), liên quan đến 4 học sinh: 3 học sinh của Trường THCS Trần Nhật Duật và 1 học sinh của Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Nha Trang.

Theo thông tin xác minh từ Trường THCS Trần Nhật Duật, TP Nha Trang, qua tường trình của các học sinh, do xích mích và hiểu lầm, ngày 27/4 hai học sinh của Trường THCS Trần Nhật Duật là N.T.T. (lớp 7/5) và Đ.N.A.M. (lớp 8/2) hẹn gặp nhau tại nhà vệ sinh của Trung tâm Tập luyện và thi đấu thể thao Nha Trang để giải quyết mâu thuẫn.

Cụ thể, em M. đã đánh, túm tóc kéo ngã, đá vào đầu em T.. Sau khi bị M. đánh, em T. không có phản kháng, nhưng bất ngờ bị một nữ sinh lớp 9 của Trường THCS Trần Quốc Toản xuất hiện và lao vào đấm liên tục, đạp vào đầu T., chỉ đến khi được M. can ngăn, nữ sinh này mới thôi.

Sự việc trên được một học sinh khác tên N.N.T.A. (lớp 8/3) quay lại trước khi clip này xuất hiện trên mạng.

Theo Trường THCS Trần Nhật Duật, TP Nha Trang, đến ngày 29/4 nhà trường mới nắm được sự việc qua tin báo của các học sinh khác. Ngay sau kỳ nghỉ lễ, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp có học sinh liên quan làm việc, để học sinh viết bản tường trình.

Sự việc gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh nói chung, đặc biệt là phụ huynh em T. bị đánh trong đoạn clip. Gia đình cho biết, sau vụ việc em T. ít nói, bần thần. Dù sự việc xảy ra nhiều ngày nhưng đến ngày 12/5, gia đình mới biết sự việc từ giáo viên chủ nhiệm.

Hiện vụ việc nhóm nữ sinh đánh bạn kể trên đang được làm rõ.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP