Thể thao

Nhóm nhạc phá hoại World Cup bị kết án 15 ngày tù

Ngoài bị giam giữ, bốn thành viên của Pussy Riot sẽ không được đến các sự kiện thể thao trong ba năm.

Theo ABC news, Pussy Riot không được phép gặp gỡ luật sư để kháng cáo. Bốn người làm gián đoạn trận chung kết World Cup 2018 giữa Croatia và Pháp hôm 15/7 ở Moskva (Nga) là Veronika Nikulshina, Olga Pakhtusova, Olga Kurachyova và Pyotr Verzilov. Họ mặc quần áo cảnh sát, chạy vào khu vực thi đấu, tiến về phía các cầu thủ, làm gián đoạn cuộc chơi. Một người còn đập tay với tiền vệ Mbappe của Pháp. Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ nhóm người và đưa về đồn ở Moskva.

Một thành viên của nhóm Pussy Riot đập tay với tiền vệ Mbappe của Pháp.

Olga Kurachyova cho biết họ mạo danh cảnh sát và chạy vào sân vận động để thúc đẩy tự do ngôn luận, đồng thời phản đối chính sách của FIFA. Pussy Riot bày tỏ Liên đoàn bóng đá thế giới có nhiều đạo luật không công bằng. Ngoài ra, họ lên án FIFA vì mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo nhiều nước. Pussy Riot từ lâu thể hiện quan điểm đối lập với các nguyên thủ này. "Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã quấy rầy các cầu thủ", Kurachyova nói. Pyotr Verzilov - thành viên nam duy nhất tham gia cuộc nổi loạn - cho biết họ còn muốn tái hiện việc cảnh sát can thiệp vô cớ vào các hoạt động của người dân.

Trước khi làm gián đoạn trận chung kết World Cup 2018, Pussy Riot công khai trên Facebook và Twitter họ quan tâm đến trận chung kết World Cup. Tạp chí Farout đưa tin Pussy Riot tuyên bố hành động của nhóm được lấy cảm hứng từ nhà thơ Dmitri Prigov nhân kỷ niệm 11 năm ngày mất của ông. Dmitri Prigov qua đời ngày 16/7/2007. Sinh thời, ông nhiều lần công khai chống các nhà chức trách Nga.

Pussy Riot là ban nhạc Punk Rock thành lập năm 2011, gồm khoảng 11 phụ nữ tuổi từ 20 đến 33. Một số thành viên của nhóm từng bị kết án và ngồi tù.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP