Xã hội

Nhóm người đập phá cổng làng tháo chạy, bỏ lại 2 ô tô

Ngày 21/8, thông tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đã triệu tập một số đối tượng có liên quan để làm rõ vụ đập phá cổng làng Phúc Viên (xã Trường Minh) khiến người dân bức xúc.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 20/8, tại làng Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống. Thời điểm trên có khoảng 20-25 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí đi trên 7 ô tô tới cổng làng Phú Viên rồi tổ chức đập phá chân đế của cổng làng này.

Cổng làng Phúc Viên nơi xảy ra sự việc

Phát hiện sự việc, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô của nhóm người đập phá cổng làng. Thấy người dân kéo tới đông, các đối tượng đã nhanh chóng lên 5 xe rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ô tô.

Theo Chủ tịch UBND xã Trường Minh Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên nhân ban đầu được xác định: Người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc xe tải ra vào mỏ đất của Công ty cổ phần KH GROUP chở đất gây bụi, hỏng đường và nứt cổng chào của dân. Sự việc được thôn phản ánh nhiều lần, xã cũng đã có văn bản báo cáo huyện về việc này, tuy nhiên nhiều đoàn về kiểm tra vẫn không xử lý dứt điểm được.

Người dân trong thôn đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải lớn (chỉ cho xe khoảng dưới 7 tấn ra vào) nên có thể phía công ty đã cho người tới đập phá cổng làng.

Công an huyện Nông Cống đang giải quyết vụ việc.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP