Trong tỉnh

Nhóm lừa đảo bán nồi cơm điện, chảo chống dính bị người dân vây bắt

Sáng 14/6, tại các xã Diễn Phú, Diễn Lợi (huyện Diễn Châu), nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ nhóm lừa đảo bán hàng trái phép trên địa bàn.

Ba nhân viên bán hàng bị người dân giữ lại. Ảnh: Hồng Hạnh

Tại Nhà văn hóa của 9 xóm thuộc địa bàn xã Diễn Phú và 4 xóm thuộc địa bàn xã Diễn Lợi, một nhóm người tự xưng là nhân viên Công ty Cổ phần truyền thông Vinaco thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội đi giới thiệu sản phẩm hàng tiêu dùng của công ty.

Tuy nhiên, bằng nhiều hình thức, nhóm nhân viên này đã bán các sản phẩm gồm đèn pin, bóng đèn, chảo chống dính, nồi cơm điện, nồi đa năng… cho người dân với giá cao gấp đôi giá thị trường bên ngoài.

Người dân mang hàng đến đề nghị công ty trả lại tiền. Ảnh: Hồng Hạnh

8 khách hàng đầu tiên mua quà được các nhân viên này hứa hẹn sẽ được tặng 1 nồi cơm điện trị giá 2,5 triệu đồng. Khi người dân cả tin tiếp tục mua với hy vọng được nhận quà tặng thì chỉ được trao phong bì 100 ngàn đồng.

Lợi dụng lúc Xóm trưởng phát phong bì cho dân thì các nhân viên này lên xe tẩu thoát. Trong lúc tẩu thoát tại Nhà văn hóa xóm 3, xã Diễn Phú thì nhóm người này bị người dân tri hô và bắt giữ lại.

Được biết, tổng số người mua hàng tại 2 xã Diễn Phú và Diễn Lợi là 94 người với số tiền khoảng trên 200 triệu đồng.

Hiện nay, toàn bộ nhân viên bán hàng và xe ô tô đang bị lực lượng Công an huyện và xã tạm giữ để xử lý theo pháp luật và yêu cầu trả lại toàn bộ số tiền mà công ty đã bán sản phẩm cho bà con.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP