Giáo dục

Nhóm học sinh lớp 8 đánh bạn như đấm bốc ngay tại lớp học

Theo Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa, Long An, học sinh đánh bạn tại phòng học, quay clip là vụ việc "bạo lực học đường" mang tính chất nghiêm trọng.

Trong clip học sinh Trường THCS Võ Văn Tần, Đức Hòa, Long An đánh bạn được chia sẻ trên mạng, nhiều học sinh nam cùng đánh, đấm, đá liên tục vào một học sinh khác đang ngồi trên ghế, đưa tay ôm đầu.

Có lúc nhiều học sinh cùng xúm lại thi nhau đánh đấm bạn tới tấp như đấm bốc, có em còn đứng trên bàn đưa chân tung cước thẳng vào mặt nạn nhân.

Bối cảnh sự việc là ngay trong lớp học.

Cả nhóm học sinh lao vào đánh bạn ngay trong lớp học (Ảnh chụp từ clip).

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT Đức Hòa, họ đã xem đoạn clip này và định đây là vụ việc "bạo lực học đường" mang tính chất nghiêm trọng. Lãnh đạo phòng đã trực tiếp đến trường yêu cầu hiệu trưởng nhà trường báo cáo với UBND thị trấn Đức Hòa và Công an thị trấn tiến hành xác minh làm rõ sự việc.

Qua xác minh từ các giáo viên chủ nhiệm, xác định học sinh bị đánh trong clip là em L.H.H, nhóm học sinh đánh bạn gồm 4 em là N.V.Q, P.N.L, N.T.V, người quay clip là nữ sinh N.T.T.A. Tất cả đều là học sinh lớp 8 tại Trường THCS Võ Văn Tần.

Phòng GD-ĐT Đức Hòa đã chỉ đạo hiệu trưởng rõ vụ việc và xử lý đúng theo quy định, nhà trường tổ chức thăm hỏi, động viên em L.H.H.

Một học sinh tung chân đá thẳng vào mặt bạn (Ảnh cắt từ clip).

Sự việc đã được chuyển qua cơ quan công an xác minh điều tra.

Qua sự việc trên, Phòng cũng chỉ đạo cho hiệu trưởng các cấp tiểu học, THCS trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và tất cả học sinh về Luật An ninh mạng và phòng chống bạo lực học đường trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, giáo dục học sinh tinh thần trách nhiệm cũng như ý thức đấu tranh đẩy lùi bạo lực học đường.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP