Số hóa

Nhóm hacker mới nổi ‘ghé thăm’ tài khoản của CEO Google

Tài khoản Quora của Sundar Pichai vừa bị hacker ghé thăm. Thủ phạm là OurMine – nhóm hacker từng xâm nhập tài khoản Twitter và Pinterest của Mark Zuckerberg cách đây không lâu.



Tài khoản Quora của vị CEO Google vừa bị hack bởi nhóm hacker có tên OurMine. Hồi đầu tháng, chính nhóm hacker này công bố chiếm quyền sử dụng tài khoản Twitter và Pinterest của CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Sau khi hack thành công tài khoản Quora của Pichai, nhóm hacker gồm 3 thành viên này đăng tải một thông điệp ngắn với nội dung: “chúng tôi chỉ muốn kiểm tra khả năng bảo mật của ông”.

Tài khoản Quora của Pichai có liên kết với Twitter. Do đó, OurMine đã kịp khoe chiến tích của mình với 508.000 người – những người đăng ký theo dõi Pichai trên Twitter. Thông điệp này đã bị gỡ bỏ nhưng The Next Web đã kịp chụp lại màn hình.



Thời gian gần đây, OurMine liên tục nhắm đến các nhân vật nổi tiếng. Hiện chưa rõ nhóm hacker này sử dụng phương pháp gì để xâm nhập tài khoản trên mạng của Pichai cũng như một số nhân vật trước đó.

OurMine đang muốn xây dựng thương hiệu trở thành một “hãng bảo mật”, cung cấp biện pháp hỗ trợ để các mục tiêu của họ không gặp phải tai nạn tương tự. Tuy nhiên, hack tài khoản các khách hàng tiềm năng của mình có vẻ không phải phương pháp hay để gây ấn tượng với họ.

Chia sẻ với The Next Web, OurMine cho hay: “Chúng tôi chỉ muốn thử khả năng bảo mật của mọi người. Chúng tôi không bao giờ đổi mật khẩu của họ - như cách một số hacker khác vẫn làm”.

Quora là một trang hỏi đáp nơi người dùng đặt câu hỏi và tìm câu trả lời từ chính cộng đồng. Website này ra đời tháng 6/2009. Quora luôn từ chối công bố các số liệu về lượng người dùng. Theo các thống kê gần đây, nền tảng này phổ biến nhất tại Mỹ và Ấn Độ.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP