Pháp luật

Nhóm đối tượng đánh đập, ép người bán lợn ký giấy vay nợ 150 triệu đồng

Đòi bồi thương tiền mua lợn giống không được, 8 người ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) chặn đường, đánh đập, ép anh D. phải ký giấy vay nợ 150 triệu đồng.

Ngày 19/2, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này đã bắt giữ 8 người để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nhữ Văn Hữu (SN 1983), ở xã Điền Lư, huyện Bá Thước; Phạm Huy Bình (SN 1972), Lê Trung Kiên (SN 1992), Phan Văn Linh (SN 1983), đều ở xã Xuân Bình, huyện Như Xuân; Lưu Xuân Hùng (SN 1997), Hoàng Đức Hợp (SN 1999), cùng ở xã Xuân Thái, huyện Như Thanh; Nguyễn Văn Sơn (SN 1990), ở xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và Dư Xuân Vinh (SN 1978), ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Theo công an, trước đó Nhữ Văn Thắng đòi tiền bồi thường bảo hành mua lợn giống (khoảng 100 triệu đồng) với anh T.V.D. (SN 1991) ở xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) nhưng không được.

Đến chiều 2/2, khi nghe tin anh D. vào thị xã Nghi Sơn đi bán lợn giống, Thắng đã bàn với nhóm Vinh, Bình, Linh, Kiên, Hùng, Sơn, Hợp cùng những người khác đi xe máy và 1 ô tô 7 chỗ đến khu vực cầu Hổ thuộc địa phận xã Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn để chặn đường bắt giữ anh D. cùng chiếc xe tải, rồi đưa về khu vực Bãi Trành, xã Xuân Bình, huyện Như Xuân.

Tại đây, nhóm này đánh đập ép anh D. viết giấy vay nợ 150 triệu đồng. Sau đó, Hữu yêu cầu anh D. gọi điện cho người nhà chuyển tiền vào tài khoản thì mới được về.

Khi người nhà nạn nhân không chuyển được tiền, cả nhóm đã ép anh D. đi bán dây chuyền vàng, nhẫn vàng và vay mượn bạn bè gần khu vực xã Xuân Bình để đưa cho chúng gần 90 triệu đồng.

Ngày 4/2, nhận được thông tin, Công an huyện Như Xuân đã vào cuộc giải cứu anh D., bắt quả tang Hữu, Bình, Hùng, Hợp đang cưỡng đoạt 90 triệu đồng của nạn nhân. Điều tra mở rộng, công an bắt thêm các đối tượng còn lại.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP