Trong tỉnh

Nhóm 'cẩu tặc' sử dụng vũ khí trộm 1.000kg chó chỉ trong một đêm

Nhóm đối tượng sử dụng nhiều công cụ gồm ô tô tải, xe máy có gắn bộ kích điện, cùng một số dao, kiếm, súng cao su, băng keo để bắt trộm chó. Tang vật công an thu giữ 50 cá thể chó còn sống, tổng trọng lượng khoảng 1.000 kg.

Ngày 15/9, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa thành công chuyên án 920T, bắt 4 đối tượng có hành vi sử dụng vũ khí trộm cắp chó liên tỉnh, thu giữ gần 50 cá thể chó và nhiều công cụ và phương tiện khác để trộm chó.

Theo đó, vào lúc 02 giờ sáng 13/9, Công an thị xã Thái Hòa đã tập trung triệt xóa thành công chuyên án 920T, bắt quả tang: Nguyễn Bửu Lộc (SN 1982, trú khối 9, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắc Lắk; Đây là đối tượng từng có 7 tiền án, tiền sự, trong đó có 2 tiền án về trộm chó); Trịnh Anh Tú (SN 1968, trú khối Chế Biến Lâm Sản 3, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa); Nguyễn Hữu Hiếu (SN 2002, trú xóm 7, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa) và Vi Văn Quyết (SN 1976, trú xóm Trung Nguyên, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn) đang có hành vi trộm chó trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Nhóm đối tượng tại CQĐT.

Trong quá trình phá án, Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều công cụ gồm 1 ô tô tải, 3 xe máy có gắn bộ kích điện, cùng một số dao, kiếm, súng cao su, băng keo và gần 50 cá thể chó còn sống, tổng trọng lượng khoảng 1.000 kg.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, địa bàn hoạt động phạm tội thường ở các khu vực giáp ranh giữa các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa và các huyện giáp ranh với tỉnh Thanh Hóa...

Thời gian hoạt động trộm cắp diễn ra vào khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau. Các đối tượng sẽ dùng xe máy mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm, súng cao su và một số công cụ để trộm cắp chó...

Tang vật chuyên án.

Đặc biệt, khi bị phát hiện, các đối tượng có thể liều lĩnh dùng hung khí để đe dọa, chống trả lực lượng chức năng và người dân để tẩu thoát. Mỗi đêm, các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp từ 400 đến 500 kg chó và tập kết chia ra để đưa đi tiêu thụ.

Hiện, Công an thị xã Thái Hòa tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP