Giáo dục

Nhóm bạn thân ở Nghệ An đều là HSG quốc gia

Hội bạn thân gồm 7 người, cùng học tập ở trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), khiến nhiều người ngưỡng mộ nhờ đều có thành tích học tập tốt.

Hồ Viết Đức Lương, cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), nhận được nhiều phản hồi tích cực khi chia sẻ hình ảnh hội bạn thân của mình. 7 thành viên trong nhóm đều đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2020, trong đó, 5 bạn được tuyển thẳng vào đại học.

Trong bức hình chụp chung, hàng dưới (từ trái qua) lần lượt là Hà My đoạt giải nhì môn Tiếng Anh; Quỳnh Châu và Bá Luật lần lượt giành giải nhất, nhì môn Toán.

Hàng trên (từ trái qua) là Quang Tuấn đoạt giải nhất môn Vật lý; Đức Lương giành giải nhì môn Toán; Đình Bảo là chủ nhân giải ba môn Vật lý; Nhật Hoàng có giải nhất môn Toán.

Nhóm bạn thân đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020.

Chia sẻ với Zing, Hồ Viết Đức Lương cho biết khoảnh khắc trên được chụp trong lễ tổng kết năm học 2019-2020. Trong nhóm, Bá Luật và Đình Bảo đang học lớp 12, 5 thành viên còn lại vừa tốt nghiệp.

Lương tiết lộ cậu và Nhật Hoàng được tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa Hà Nội. Hà My, Quỳnh Châu lần lượt được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Anh quốc Việt Nam. Quang Tuấn nhận học bổng toàn phần của VinUni.

Bá Luật, Đình Bảo hiện là thành viên cốt cán trong đội tuyển học sinh giỏi Toán và Lý của trường.

Lương cho hay nhóm bạn của mình đến từ các lớp chuyên khác nhau và chơi thân do cùng tham gia câu lạc bộ. Theo lời nam sinh, câu lạc bộ này thành lập được 3 năm, có gần 20 thành viên. Đây là nơi tụ họp của những người có thành tích học tập tốt để chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các học sinh khóa dưới.

Câu lạc bộ còn mở fanpage để giải đáp những thắc mắc, chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho các học sinh lớp 9 muốn thi vào trường chuyên Phan Bội Châu.

7 thành viên trong nhóm rất thân thiết, gần gũi.

Dù không học chung lớp, 7 thành viên của nhóm Lương rất thân thiết, hoạt động vui chơi nào cũng góp mặt. Mỗi người đều có cá tính riêng song bù trừ cho nhau nên rất hòa hợp.

Lương cho hay cậu rất tự hào vì cả nhóm không chỉ cùng học, vui chơi mà còn động viên nhau phấn đấu để theo đuổi ước mơ.

Tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay những thành tích hiện tại của cậu và các bạn đạt được chỉ là bước đầu. Cả 7 thành viên đều đang cố gắng, nỗ lực để hoàn thiện bản thân, vươn tới những mục tiêu cao hơn. Họ đều hy vọng câu lạc bộ ở trường chuyên Phan Bội Châu tiếp tục phát triển, giúp đỡ nhiều học trò hiếu học.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP