Giáo dục

Nhờ người thi hộ, 15 sinh viên bị đình chỉ học

Trường ĐH Nông lâm TPHCM vừa ra quyết định kỷ luật 15 sinh viên vi phạm quy chế học đường năm 2016-2017 với hình thức đình chỉ học tập 1 năm. Các sinh viên này bị nhà trường phát hiện nhờ người thi hộ trong kỳ thi kiểm tra đánh giá chuẩn đầu ra tiếng Anh B1.

Trong số 15 sinh viên vi phạm bị đình chỉ học có tới 8 sinh viên học khoa Nông học. Còn lại là sinh viên của các khoa: Thuỷ sản, Cơ khí Công nghệ, Chăn nuôi Thú y, Môi trường và Tài nguyên, Quản lý đất đai và Bất đồng sản.

Theo Ths Đặng Kiên Cường - Trưởng phòng Công tác Sinh viên Trường ĐH Nông lâm TPHCM, hầu hết số vi phạm này là những sinh viên sắp hết thời gian học tập tại trường. Những sinh viên này lo sợ rớt sẽ mất cơ hội được ra trường nên nhờ người thi hộ giúp mình.

Cũng theo ông Cường, để tránh sinh viên gian lận trong kỳ thi này những năm gần đây trường làm rất nghiêm túc từ nhận hồ sơ đăng ký thi, đối chiếu dữ liệu và tổ chức thi. Trước đó, năm học 2014-2015 có đã có 31 sinh viên bị phát hiện thi hộ.

Cán bộ của phòng Công tác Sinh viên cũng cho biết quyết định kỷ luật được thông báo cho toàn trường để làm gương cho sinh viên khác về ý thức chấp hành nội quy, đồng thời gửi về gia đình để phối hợp cùng nhà trường quản lý.

Trong quyết định đình chỉ học đối với sinh viên vi phạm, nhà trường cũng lưu ý trong một năm nếu sinh viên có sự phấn đấu, rèn luyện tốt, được địa phương và lãnh đạo khoa xác nhận thì trường sẽ chấm dứt hình thức kỷ luật.

Tác giả bài viết: Lê Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP