Giáo dục

Nhờ người khác thi hộ, hàng loạt sinh viên ĐH Nông lâm TP.HCM bị đình chỉ

Trường Đại học Nông lâm TP.HCM vừa ra quyết định kỷ luật 19 sinh viên từ mức bị đình chỉ một năm đến buộc thôi học vì vi phạm nội quy học đường.

Thạc sĩ Đặng Kiên Cường, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, nhà trường vừa ra văn bản quyết định kỷ luật 19 sinh viên vì vi phạm nội quy kỷ luật.

Theo đó, 18 sinh viên bị đình chỉ học tập một năm vì nhờ người thi hộ chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và Tin học. Cá biệt, một sinh viên dù vi phạm kỷ luật rất nặng nhưng có thái độ bất hợp tác nên bị buộc thôi học.

Sau khi có quyết định kỷ luật, trường sẽ thông báo rộng rãi nhằm giúp sinh viên thực hiện nghiêm túc nội quy kỷ luật mà nhà trường ban hành trước đó.

Theo quy chế nhà trường, trong một năm kỷ luật, nếu sinh viên không tái phạm và phấn đấu rèn luyện tốt, được địa phương và khoa xác nhận, nhà trường sẽ xem xét và chấm dứt hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, trong quá trình học, nếu tiếp tục tái phạm lần hai thì sinh viên sẽ bị buộc thôi học.

Trước đó, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cũng quyết định hạ điểm rèn luyện sinh viên vi phạm quy chế thi trong kỳ thi học kỳ vì sử dụng tài liệu, nhìn bài hoặc cho bạn xem bài thi.

Được biết năm 2017, trường này từng kỷ luật đình chỉ học một năm với 15 SV bị phát hiện nhờ người thi hộ lấy chứng chỉ tiếng Anh đầu ra.

Tác giả: PHAN THẾ HOÀI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP