Cộng đồng mạng

Nhờ facebook tìm được tiền đánh rơi ở trụ ATM

Chỉ đến khi chủ nhân của số tiền bị mất ở cây ATM nhận lại được tiền thì sự hoài nghi của cư dân mạng mới được đánh tan.

Ngày 8-1, anh Nguyễn Văn Thức đã đăng thông tin lên facebook cá nhân để nhờ cư dân mạng chia sẻ tìm chủ số tiền ba triệu đồng mà anh đã nhặt được ở cây ATM trước cổng trường Cao đẳng Điện lực, quận 12.

Anh Thức phán đoán có lẽ chủ nhân nghĩ thẻ ATM bị lỗi nên bỏ đi. Nhiều ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ với lòng tốt vô điều kiện của anh Thức. Tuy nhiên cũng có không ít người nghi ngờ sự việc không có thực, chủ facebook đưa lên để câu like.


Anh Thức chia sẻ thông tin trên facebook hi vọng chủ nhân số tiền biết và liên hệ nhận lại.

“Nếu không có sự chia sẻ của cộng đồng mạng thì tôi nghĩ là mình sẽ không tìm lại được số tiền này”, anh Lê Thanh Sang, chủ nhân của số tiền trên lên tiếng.

Anh Sang cho biết ngày 6-1 có hẹn lấy một món hàng nhưng không mang đủ tiền nên ghé vào ATM trước cổng trường Cao đẳng Điện lực, quận 12 để rút tiền. Khi nhập mã pin và số tiền cần rút đầy đủ, chờ lấy tiền thì máy báo lỗi hệ thống. Anh cũng không nghi ngờ gì nên vội hủy thao tác và chạy qua ngân hàng khác gần đó để rút tiền vì người bán hàng đang giục.

“Khi kiểm tra lại điện thoại thì tôi thấy có hai tin nhắn bị trừ mỗi lần ba triệu đồng, hai lần là sáu triệu trong khi chỉ mới rút có ba triệu. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là ngân hàng trừ sai và báo lên ngân hàng. Ngân hàng hứa là sẽ kiểm tra và nói trường hợp của tôi rất phức tạp nên thời gian xử lý phải mất 50 ngày. Nhưng tình cờ có đứa em lên facebook đọc được chia sẻ của anh Thức nên báo cho tôi biết. Tôi gọi cho anh Thức thì anh bảo do có nhiều người gọi nên anh không biết tin ai. Anh Thức yêu cầu tôi liên hệ ngân hàng nơi tôi mất tiền để truy xuất hình ảnh camera và thông tin người rút. Khi ngân hàng xác nhận hình ảnh camera và chủ nhân của số thẻ là tôi thì anh Thức mới tin tưởng giao tiền”, anh Sang kể lại.


Vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 10-1, chị Liễu (nhân viên ngân hàng nơi anh Sang mở thẻ) đã đại diện anh Thức (giữa) trao lại số tiền cho anh Sang (đứng ngoài cùng)

Liên lạc với chi nhánh ngân hàng ở quận 12, nơi anh Sang rút tiền bị lỗi, chúng tôi được chị Liễu, người đại diện trao tiền cho anh Sang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, tôi thấy trường hợp một khách hàng đến trả tiền cho người mất sau khi nhặt được”.

Đến tối ngày 10-1, do không biết thông tin người làm mất số tiền ở một cây ATM trên đường Hà Huy Giáp, quận 12 được chia sẻ trên mạng đã nhận lại được tiền nên cộng đồng mạng vẫn tiếp tục chia sẻ bài viết trên.

Tác giả bài viết: Gia Nghi

Nguồn tin:

  Từ khóa: hoài nghi ,cư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP