Giải trí

Nhìn về bi kịch sau ánh hào quang của Công Vinh để thấy Thủy Tiên chung tình và tài giỏi

Dù Công Vinh có bị đứt dây chằng, hay bị fan hâm mộ "ném đá", trượt dốc trong sự nghiệp thì Thủy Tiên luôn bên cạnh và bảo vệ hết mình...

“Anh đọc báo hay lên mạng và buồn vì người ta chửi anh. Nhưng người ta chửi anh xong, về nhà ngủ rất ngon, còn anh nghe người ta chửi xong để trong bụng rồi dằn vặt, tự kỷ, mất ngủ, mà thậm chí anh còn không biết người ta là ai. Còn bản thân anh thì buồn và ảnh hưởng đến những người thân của mình. Vậy thì ai thiệt”…

Đó là một đoạn được trích dẫn trong tự truyện Phút 89 của Lê Công Vinh. Người nói điều đó với Công Vinh là Thủy Tiên.

Sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh có thể nói là thành công nhất bóng đá Việt Nam trước khi có lứa Công Phượng, Quang Hải. Công Vinh cũng đang là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho tuyển Việt Nam. Nhưng tất cả không chỉ trải màu hồng, đó còn là những tháng ngày buồn tủi, cay đắng, đầy thăng trầm của Công Vinh trong gần 2 thập kỷ gắn bó với bóng đá.

Sự nghiệp của Công Vinh có thể nhìn qua lăng kính về hình ảnh trái ngược tại sân Mỹ Đình. Năm 2008, Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan, qua đó đưa tuyển Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup. Công Vinh bật khóc – những giọt nước mắt đầy hạnh phúc của người hùng. Người hâm mộ ngợi ca Công Vinh… Nhưng 8 năm sau, Công Vinh cũng bật khóc – những giọt nước nước buồn và tiếc nuối để nói lời giã từ tuyển Việt Nam, chia tay bóng đá. Phần lớn lại chỉ trích, “ném đá” Công Vinh.

Công Vinh có một sự nghiệp thành công nhưng chịu rất nhiều cay đắng lẫn bất công từ “sự ném đá” của một số người hâm mộ.

Sự khác nhau chính là tuyển Việt Nam vô địch vào năm 2008, còn năm 2016 thì thất bại trước Indonesia nên dừng bước ở bán kết. Lằn ranh của hai câu chuyện là vinh – bại.

Những ai chê trách Công Vinh đã quên mất đi những điều tích cực, sự đóng góp của Công Vinh cho bóng đá Việt Nam. Họ chỉ chăm chăm nhìn vào kết quả một trận đấu để chỉ trích anh. Điều đó thật nghiệt ngã, nhất là đến trong thời điểm Vinh nói lời giã từ sau 12 năm ròng rã cống hiến cho ĐTQG.

Đúng hơn, Lê Công Vinh luôn đứng giữa lằn ranh yêu – ghét trong mắt người hâm mộ. Người yêu mến luôn dõi theo ủng hộ Vinh, phần còn lại chờ cơ hội “ném đá”, chê trách anh.

Câu chuyện yêu – ghét cũng gắn liền luôn với Công Vinh đến tận ngày hôm nay. Nhưng có một điều may mắn lớn trong cuộc đời của Công Vinh cưới Thủy Tiên làm vợ. Cô ca sĩ người Kiên Giang luôn đồng hành cùng Công Vinh qua nhiều thăng trầm, biến cố trong sự nghiệp, kể cả phải hủy nhiều show, hợp đồng quảng cáo để khăn gói sang Bồ Đào Nha cùng người yêu chữa chấn thương đứt dây chằng.

Thế nên, những nỗi buồn, nỗi đau sau ánh hào quang của Công Vinh luôn được Thủy Tiên chia sẻ, động viên và góp ý. Ví dụ như đoạn trích dẫn kể trên, Thủy Tiên đả thông tư tưởng cho Công Vinh ở khía cạnh ngoài bóng đá, không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn phải biết cách đứng vững vàng trước sức ép dư luận, hay những lời chê trách dồn về phía mình.

Thủy Tiên và Công Vinh là cặp đôi luôn tích cực làm từ thiện. Với Công Vinh, Thủy Tiên là người vợ luôn đồng hành cùng anh trong mọi khó khăn.

Nói về Thủy Tiên, không thể bỏ qua chi tiết Công Vinh từng từ chối ở lại với CLB Hà Nội để chọn Thủy Tiên. Đó chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất trong cuộc đời của Công Vinh. Bằng chứng là cả hai đang rất hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.

Phía sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Câu này đúng với Lê Công Vinh, anh không chỉ đá bóng giỏi mà còn có một người vợ – Thủy Tiên đảm đang, tài giỏi để đồng hành trong cuộc đời, vượt qua mọi khó khăn.

Cặp đôi nổi tiếng làm từ thiện, chuyện tốt đẹp

Tính đến hiện tại, Thủy Tiên đã kêu gọi quyên góp được hơn 11 tỷ đồng cho việc giúp người dân miền Tây bị hạn mặn. Công Vinh và Thủy Tiên đi khảo sát thực tế và lắp máy lọc nước ngọt cho 12 tỉnh miền Tây bị hạn mặn. Câu chuyện này đang được nhiều người ngợi ca dành cho Thủy Tiên và Công Vinh.

Trong nhiều năm qua, Công Vinh và Thủy Tiên là một trong những cặp đôi rất tích cực làm từ thiện, hay quyên góp tiền ủng hộ người nghèo. Họ xứng đáng là tấm gương về sự tử tế, làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tác giả: Đường Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Công Vinh ,thủy tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP