Thể thao

Nhìn từ trận Hà Nội vs SLNA: Đó là bóng đá đỉnh cao

Hôm qua, Hàng Đẫy chứng kiến một bầu không khí bóng đá đỉnh cao. Sống động, cuồng nhiệt, tự hào và sục sôi tinh thần chiến đấu, cổ động viên hai đội bóng Hà Nội và SLNA đã góp phần mang đến một bữa tiệc bóng đá trọn vẹn.

V.League mùa này phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là ảnh hưởng của dịch bệnh khiến các nhà quản lý và bản thân từng đội bóng không khỏi đau đầu. Tiếp đến, giải đấu phải nhường sân cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games và các giải đấu khu vực và châu lục khiến sân chơi bị ngắt quãng. Các đội bóng chưa kịp nóng máy, giải đấu chưa hút được khán giả thì lại phải nghỉ thi đấu. Tất nhiên, không thể đòi hỏi sự trọn vẹn về lịch thi đấu bởi nói cho cùng, thành công của đội tuyển cũng là cơ hội cho V.League, cho từng đội bóng, cho mỗi cầu thủ. Và mấy vòng đấu vừa qua người ta dần thấy những ích lợi từ cấp độ ĐTQG với V.League. Các đội bóng có điều kiện chuẩn bị tốt hơn về thể lực và chuyên môn khi sân chơi trở lại. Khán giả hồ hởi khi được trở về với món ăn quen thuộc nên các khán đài ngày một đông đúc.

V.League là cuộc tranh đua sòng phẳng, quyết liệt giữa đội bóng. Nhưng về mặt tổng thể, giải đấu được hưởng lợi khi những cuộc đua ngày một kịch tính, sòng phẳng. Nói đâu xa, nhìn lượng khán giả đến sân, nhất là ở những trận cầu đinh như Hà Nội và SLNA chiều qua thì thấy, sự thắng thua của từng đội bóng không quan trọng bằng thành công của giải đấu và xúc cảm, hạnh phúc của NHM. Những ai đã đến sân, những ai xem trận đấu qua truyền hình đều có thể cảm nhận được một bầu không khí đam mệ một cách thực sự và đó chính là thứ bóng đá mà chúng ta hằng mong đợi.

Người ta nói, bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để nâng tầm phát triển. Điều đó không sai bởi còn rất nhiều yếu tố khiến bóng đá Việt Nam chưa thể chuyên nghiệp. Nhưng nếu so với chính mình, nhìn lại hành trình phát triển của V.League thì có thể thấy, những gì đang có thực sự là một bước tiến dài. V.League sòng phẳng và trung thực hơn. Công tác tổ chức, truyền thông, phát triển hình ảnh đã tiến những bước dài. Và quan trọng hơn, người ta nhìn thấy nỗ lực hoàn thiện, quyết tâm thay đổi của từng đội bóng cũng như nhà điều hành giải đấu. Bóng đá đỉnh cao phải bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất. Hành trình tìm kiếm sự hoàn thiện có thể rất dài nhưng ít nhất, chúng ta thấy bóng đá Việt Nam thực sự muốn thay đổi và đã thay đổi.

Tác giả: KHẮC SƠN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP