Đẹp

Nhìn những màn lột xác kỳ diệu này, bạn tin chắc rằng giảm cân là hoàn toàn có thể

Từng bi quan, xấu hổ về ngoại hình thừa cân của mình, những cô gái này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên về quá trình thay đổi vóc dáng nhờ việc giảm cân ngoạn mục của mình.

Béo núng nính, cô gái phố Núi bất chợt lột xác thần kì

Ngoại hình thừa cân trước đây khiến Minh Hiếu mặc cảm, thiếu tự tin

Đó là Nguyễn Minh Hiếu sinh năm 1998, hiện đang sống và làm việc tại Đăk Lăk. Theo như tâm sự của Minh Hiếu, ngay từ khi còn bé, cô đã thuộc tạng người dễ ăn, dễ béo nên khi bước vào năm học lớp 10, cân nặng của Hiếu cán mốc 64kg trong khi chiều cao chỉ đạt 1m52.

Cũng giống như những cô nàng "núng nính" khác, Minh Hiếu trở thành tâm điểm chú ý của những lời chọc ghẹo, bàn tán mỗi lần xuất hiện. Đáng lo ngại hơn, 9X Tây Nguyên này đã từng bi quan đến mức chỉ muốn tự tử.


Giờ đây cô xinh đẹp không kém bất kỳ hotgiri nào

Suốt một thời gian dài, Hiếu chỉ lủi thủi đi đi về về một mình, quần áo lúc nào cũng phải chọn size bự nhất để che giấu vòng bụng ngấn mỡ. Ngoài áp lực của việc học thì nữ sinh này hàng ngày phải đối mặt với những lời đàm tiếu của bạn bè.

Sau thời gian khép mình, u uất, gia đình là chỗ dựa để cô bạn 9X phố Núi này nghĩ thoáng ra và bắt đầu hành trình lột xác giảm cân của mình.

Tự mình tìm hiểu về kiến thức giảm cân trên mạng, Hiếu bắt đầu lộ trình ăn kiêng kết hợp với thể dục mỗi ngày. Giảm tinh bột trong các bữa ăn, tăng cường rau và trái cây, tập trung ăn vào buổi sáng, buổi trưa và tối chỉ ăn sữa chua. Cùng với đó là việc kết hợp với vận động, tập luyện thể thao để đốt cháy lượng mỡ thừa.

Vóc dáng cân đối sau khi giảm cân của Hiếu khiến cô vô cùng tự tin

Hiệu quả trông thấy chỉ sau 2 tuần thử thách, Hiếu đã thấy cơ thể có sự biến chuyển, cân nặng giảm dần và thân hình bắt đầu săn chắc.

Giờ đây, sau chuỗi ngày vất vả tập luyện, Hiếu hạnh phúc ngắm nhìn thành quả của mình mỗi ngày, tự tin diện những trang phục trẻ trung, đúng tuổi. Hơn ai hết, Hiếu hiểu được rằng, với một cô gái thì ngoại hình quan trọng đến mức nào. Thêm nữa, chính ước mơ trở thành một HLV Yoga đã là động lực thúc đẩy cô gái 9X của vùng đất Tây Nguyên này tự thay đổi bản thân.

Thiếu nữ Hà thành nặng 73kg giảm cân ngoạn mục

Linh An từng sở hữu thân hình mập mạp hồi học phổ thông

Hoàng Diệp Linh An (SN 1993, Hà Nội) từng khiến bạn bè và mọi người trong gia đình e ngại khi sở hữu thân hình quá khổ, to béo từ khi còn học phổ thông.

Linh An chia sẻ, hồi nhỏ cô sở hữu thân hình mập mạp nhưng vẫn eo thon. Nhiều người còn khen Linh An dù mập, nhưng cân đối. Năm học lớp 12, khi ấy Linh An cũng chưa nhận thức được mình quá béo so với các bạn đồng trang lứa.

Với người có kích thước bình thường, vận động đã khó nhưng đối với Linh An việc di chuyển ngày càng trở nên khó khăn, chậm chạp.

Linh An quyết tâm giảm cân.

Linh An còn nhớ: “Hồi đi học, vì cơ thể mập quá nên tôi rất khó khăn trong việc tìm mua quần áo. Đi khắp các cửa hàng thời trang ở quanh khu vực Hà Nội mà nản vì không cái nào vừa. Toàn bộ quần áo tôi dùng thời đó là may hết”.

Suy nghĩ cơ thể mình cũng chỉ có ngần đó năng lượng mà phải nuôi một cơ thể khổng lồ, Linh An đã quyết định giảm cân từ hồi năm nhất đại học.

Linh An cho biết mình giảm cân khác với mọi người, ban đầu cô nàng 9X bỏ tập quyền anh. Tiếp đó, năm 2012 cô áp dụng thực đơn ăn kiêng 13 ngày, sử dụng phương pháp này 2 lần từ 73kg Linh An giảm xuống 65kg. Nhưng Linh An phát hiện việc giảm cân này chỉ là đang giảm nước trong cơ thể, việc mất nước khiến người cô mệt mỏi.

Sau khi sử dụng lần 2 cô đã quyết định bỏ phương pháp này, rồi giảm cân bằng cách nhịn ăn nhưng phương pháp này một lần nữa khiến Linh An không chịu được.

Đã có lúc Linh An cảm thấy chán nản, nhưng cô không từ bỏ ý định giảm cân của mình, cô vẫn tiếp tục tập luyện thể dục thể thao kèm theo đó là phương pháp ăn kiêng.

“Tôi hạn chế sử dụng tinh bột, thay vào đó ăn nhiều rau, hoa quả, uống nước... Tôi dùng đồ uống không quá nhiều đường thế nhưng không phải kiêng hẳn. Dù không ăn cơm nhưng tôi luôn biết cách nạp đủ năng lượng mà cơ thể cần”, Linh An nói.

Công thức giảm cân của Linh An không quá tăng tốc như nhiều người, với cô bí quyết giảm cân phải từ từ chậm nhưng chắc. Linh An chia sẻ công thức giảm cân mà cô đang áp dụng:

- Hạn chế ăn thực phẩm chứa tinh bột, nhiều đường

- Không ăn thức ăn nhanh

- Không uống đồ uống có ga

- Nên uống lá chè xanh, cao lá vằng

- Ăn nhiều rau củ quả

- Uống nhiều nước

- Nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tiêu hao năng lượng.

Linh An trông khỏe khoắn, thon gọn và năng động hơn.

Bên cạnh đó, Linh An cho biết khi cơ thể thừa cân, cô mắc thêm một chứng bệnh là tắc tuyến mồ hôi. Có những lần Linh An mặc tới hai chiếc áo mưa dày, nhảy dây đến 2000 cái mà cơ thể cũng không tiết được mồ hôi. Tuy nhiên, cùng với quá trình giảm cân bằng phương pháp tập sức bền, Linh An cũng đã đồng thời "tự điều trị" được chứng bệnh "lạ lùng" của mình.

Sau hơn 6 năm kể từ ngày hạ quyết tâm giảm cân, Linh An cho hay tính đến thời điểm hiện tại cân nặng của cô đã giảm đáng kể từ 73kg xuống còn 50,4 kg: “Với nhiều người số cân nặng này không quá đáng kể nhưng với bản thân tôi thì đó là cả một quá trình, một kỳ tích mà giờ nghĩ lại vẫn như đang trong mơ. Quá trình đấu tranh ăn hay không ăn với tôi còn cực hình hơn cả khi phải chạy bộ một quãng đường xa giữa trời nắng 38 độ C”.

Kể từ khi sở hữu thân hình thon gọn hơn, Linh An cho biết, cô đã tự tin hơn rất nhiều. Nếu như trước đây cô rất ngại chụp ảnh thì nay những hình ảnh được Linh An chia sẻ nhiều hơn.

Dành lời khuyên cho những bạn có thân hình ngoại cỡ, Linh An cho hay: “Khi bạn giảm cân phải lắng nghe cơ thể của mình trước tiên, phải trang bị cho mình kiến thức để không rơi vào tình trạng giảm béo cực đoan, gây hại lâu dài và đánh mất luôn vẻ quyến rũ cũng như sự khỏe mạnh của bản thân”.

Lê Minh Châu (Hà Nội) quyết tâm giảm 54kg vì mặc cảm

Cô nàng sinh năm 1997 – Lê Minh Châu từng có cân nặng lên tới 101 kg. Với mức cân nặng này, cô nàng luôn phải hứng chịu không ít sự dè bỉu, coi thường của những người sống xung quanh mà với cái mác Châu béo suốt 13 năm đi học. Sau khi kiên trì luyện tập cô nàng đã giảm chỉ con 47 kg, một mức cân nặng đáng mơ ước.

Câu chuyện giảm cân của cô nàng này đã được cộng đồng mạng tôn vinh, trong đó có không ít người ngưỡng mộ và nể phục. Những chia sẻ của Minh Châu thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt thúc đẩy và là nguồn động viên vô cùng lớn cho các cô nàng muốn giảm cân.

Cô nàng sinh năm 1997 – Lê Minh Châu từng có cân nặng lên tới 101 kg.

Hành trình đi tìm nhan sắc và quan trọng là khao khát nhận được sự quan tâm, công nhận của mọi người dành cho mình, Minh Châu đã gặp không ít khó khăn. Để có được những như hiện tại, cô nàng đã phải đánh đổi bằng rất nhiều thứ, từ nước mắt, từ sự hi sinh, thậm chí là cả tính mạng của mình để có thể lấy lại được một cuộc sống bình thường, cân băng như bao người khác.

Khi quá béo, cô nàng chia sẻ “tôi không thể thở được, máu không lưu thông và đàu luôn trong trạng thái co giật liên hoàn. Giảm cân chính là cách tôi cứu lại chính mình”. Minh Châu đã thực hiện tập lên tới 4 tiếng một ngày và không bỏ qua bất kỳ một bài tập nào. Nhờ có sự nỗ lực kiên trì của bản thân mà cô nàng đã lột xác để trở thành một cô gái xinh đẹp lại được nhiều người yêu mến.

Tác giả: K.N (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: lột xác ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP