Cộng đồng mạng

Nhìn hình ảnh "dùng người như phá" của mẹ bỉm sữa này mới thấy, phụ nữ có con xong là mất cả thanh xuân

Trông hình ảnh cô ấy trước và sau khi sinh nở mới thấy khác một trời một vực các mẹ ạ, lại cộng thêm nhà cửa bề bộn nữa, có con là thế sao?

Chuyện của các bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh,mà nhất là sinh đứa đầu tiên thì lắm thứ để nói lắm. Nào là chuyện ăn uống, chuyện sữa nhiều hay ít, chuyện ở nhà ngoại nhà nội, chuyện nhà cửa bề bộn hay nhiều hơn là chuyện cơ thể tự nhiên thành xập xệ, xấu xí đến mức không tưởng tượng nổi.

Trong só những thứ họ hay phàn nàn đó, có lẽ 2 cái vấn đề sau cùng là khiến người ta đau đầu hơn cả.

Như bà mẹ Dung Phạm, 28 tuổi dưới dây là một ví dụ điển hình về sự khác biệt trước và sau khi sinh đây. Vốn là một giáo viên chỉnh chu là thế nhưng khi ở cữ thì nàng ta cũng bừa bộn như ai, thậm chí còn bỏ bê bản thân đến mức giật mình nữa mới chán nản cơ.

Sự khác biệt của Dung Phạm trước và sau khi có con.

Dung Phạm sinh năm 1990 và là một giáo viên dạy học ở Kiên Giang. Cô nàng nằm trong danh sách các cô gái lấy chồng xa khi về chung một nhà với chàng trai người Hà Nam. Kẻ Bắc người Nam gặp nhau bởi tình cờ cho nên đến lúc sinh con Dung đành phải ra nhà chồng ở cữ. Những ngày tháng chăm con nhiều bỡ ngỡ ập đến với Dung quả thật khiến cô hơi choáng váng.

"Bố mẹ đẻ em thì vẫn ở trong Nam không về chăm em lúc em sinh bé được, trong khi mẹ chồng em lại yếu cũng không giúp em được nhiều. Lần đầu làm mẹ, dù đã tìm hiểu rất kĩ và rất sẵn sàng đón bé vậy mà bé ra đời 1 tháng đầu em chăm bé đúng là khủng hoảng", Dung cho biết.

Dung hơi bị sốc khi lần đầu làm mẹ và suýt rơi vào trạng thái trầm cảm.

Cũng bởi một mình phải chăm con từ A đến Z cho nên Dung mệt phờ, nhà cửa lúc nào cũng ở trong tình trạng bừa bộn. Dù trước kia tính Dung khá gọn gàng nhưng đến giờ này cô nàng cũng chẳng còn sức đâu mà đối lại nữa.

Chồng Dung làm nghề lái xe, trong lúc vợ ở cữ thì anh vẫn ngày ngày phải đi làm. Dung cũng biết công việc của chồng giấc ngủ là cực kỳ quan trọng cho nên không làm phiền anh bao giờ, ban đêm cứ để cho anh ngủ đủ giấc để hôm sau còn đi làm.

Cứ như vậy một mình cô nàng trông con, may trộm vía là em bé sau nhiều đêm quấy thì cũng ngoan hơn và đến nay đã được hơn 2 tháng tuổi rồi.

Nhà cửa bây giờ bừa bộn quá, khác hẳn với lúc ngày xưa của cô nàng.

"Ra tháng một cái con đỡ quấy là em cũng mới vui vẻ hơn và ăn uống được chứ trong tháng đúng là ác mộng. Đang thời con gái ham chơi ham vui quen rồi giờ ở nhà chăm con thấy tù túng quá.

Em hồi con gái có 49 kg, xong mang bầu thì 65 kg và giờ sinh con xong thì còn 58 kg. Lúc bầu em ấp ủ nào là sau sinh sẽ chăm sóc bản thân, bôi rượu gừng nghệ, quấn muối nóng các thứ các thứ nhưng giờ thì đầu cả tuần không gội, sáng dậy khỏi chải, túm túm lên là xong. Em không nghĩ một đứa trẻ lại làm mình chóng mặt đến vậy".

Nhìn ảnh này có khi chính Dung cũng phải bật cười vì mình trông lôi thôi quá đỗi.

Nhưng con nó khóc thì cũng chẳng còn cách nào khác cả, con là trên hết mà nhỉ?

Dung kể, cũng may là ngày trước đã từng sống ở ngoài miền Bắc khá lâu nên quen với khí hậu và lối sống chứ không thì cũng khó hòa hợp.

Lúc trước hai vợ chồng cô cùng phải khó khăn lắm mới đến được với nhau cho nên bây giờ cô cũng phải cố gắng hết sức để làm tròn nhiệm vụ người vợ, người mẹ. Mẹ đẻ Dung vẫn nói, đã là lựa chọn của mình thì bây giơ phải theo, chỉ cần có nghị lực thì sẽ làm được mọi chuyện.

Dung đi theo tiếng gọi tình yêu thì bây giờ cô cũng phải cố gắng để làm mọi việc thật tốt.

Đúng là nhìn ảnh của Dung ngày xưa so với bây giờ khác nhau nhiều quá đỗi. Nếu lúc trước cô gái ấy nhỏ nhắn, thanh thoát và tinh nghịch bao nhiêu thì bây giơ trở nên có phần phát tướng và chẳng mấy thon gọn. Nhưng bà đẻ nào mà chẳng như thế chứ nhỉ, cứ sau sinh khoảng nửa năm đến 1 năm nữa xem, các mẹ ăn vận đẹp đẽ vào là sẽ lại khác ngay.

Thế cho nên Dung cũng đừng bi quan về mình quá nhé, con lớn mình lại làm đẹp thì lúc ấy niềm vui sẽ nhân lên gấp đôi mà.

Sẽ sớm lấy lại được vóc dáng này thôi, hãy nghĩ như vậy, Dung nhé.

Tác giả: Wendy

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP