Trong nước

Nhìn gần biệt thự sai phép của gia đình cựu Tướng Hóa dừng tháo dỡ

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày tháo dỡ phần sai phép, ngôi biệt thự BT1 của gia đình cựu Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa trông vẫn “khác lạ”. Điều đáng nói, phần vượt tầng sai phép vẫn chưa được tháo dỡ.

Theo quy hoạch Dự án C37 (tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bao gồm các căn hộ biệt thự liền kề được thiết kế là 3 tầng, 1 mái vát. Tuy nhiên, căn biệt thự BT1 của gia đình cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an), được thiết kế thành 4 tầng rưỡi và xây khác lạ so với các ngôi biệt thự trong cùng dự án.

Ba bức tường sai thiết kế đã được gia đình cựu Thiếu tướng tự tháo dỡ từ ngày 12/3, nhưng phần sai phép quan trọng nhất là vượt tầng lại chưa được tháo dỡ.

Chiều cao của ngôi biệt thự BT1 của gia đình cựu Tướng Hóa vẫn "khác lạ", cao hơn hẳn với những căn biệt thự, tòa nhà thô khác ngay bên cạnh.

Trước đó, ngôi biệt thự BT1 đã vi phạm trật tự xây dựng như: Xây dựng thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.

Sau khi tháo dỡ 3 bức tường sai phạm, công trình vẫn vượt tầng so với thiết kế mà không được xử lý.

Hiện tại vẫn chưa xác định chủ vi phạm là chủ đầu tư hay chủ nhà.

Công trình biệt thự với nhiều họa tiết cầu kỳ, dùng nhiều gỗ quý. "Chỗ 3 bức tường vi phạm đã được tháo dỡ ngay. Tuy nhiên, công trình vẫn vượt một tầng so với thiết kế ban đầu nhưng chưa xử lý được vì chưa xác định được chủ vi phạm là chủ đầu tư hay chủ nhà. Hiện trạng khi khởi công, phần thô đã là 4 tầng rưỡi", vị lãnh đạo phường Trung Văn chia sẻ.

BT1 của gia đình ông Hóa nằm ở lô góc trong cùng của dự án này nhưng nổi bật lên bởi chiều cao hơn các biệt thự khác.

Ngôi biệt thự với hai mặt tiền tại địa chỉ BT1-liền kề C37 của gia đình cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa thuộc dự án hỗn hợp nhà cao tầng, xen kẽ biệt thự-liền kề (Bắc Hà Tower-C37), do Công ty cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bắc Hà làm chủ đầu tư thuộc địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tác giả: DUY PHẠM

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP