Cuộc sống

Nhìn con trai giặt quần áo còn vợ chè chén tưng bừng với bạn, tôi vung tay tát con dâu...

Đã 2 tháng nay không thấy con cháu sang chơi, lần nào nhắc bọn chúng cũng bảo rất bận, linh cảm có chuyện chẳng lành nên tôi quyết định đến tận nhà.

Nhà có mỗi một thằng con trai thế mà vợ chồng nó kiên quyết ra ở riêng nên vợ chồng tôi đành phải nuốt nỗi buồn cô đơn tuổi già vào trong để cho bọn chúng được sống theo ý muốn.

Nhà tôi ở cách nhà bọn chúng cũng phải 10 cây số, do vợ chồng tôi vẫn còn đi làm và hai đứa chúng nó cũng bận tối ngày, nhiều lúc nhớ cháu thì vợ chồng chúng lại mang con đến chỗ ông bà chơi cho khuây khỏa. Vì vậy cả năm vợ chồng tôi mới đến nhà bọn chúng có vài lần.

Đã 2 tháng nay không thấy con cháu sang chơi lần nào, nhắc bọn chúng thì đều cáo bận, linh cảm có chuyện chẳng lành nên tôi quyết định tự đến vào một ngày chủ nhật.

Nhiều lúc nhớ cháu thì vợ chồng chúng lại mang con đến chỗ ông bà chơi chokhuây khỏa (Ảnh minh họa)

Từ ngoài cổng tôi đã thấy trong sân có mấy chiếc ô tô sang trọng đoán là nhà đang có khách của con trai nên tôi chỉnh chu quần áo ngay ngắn. Vừa dắt xe vào trong sân tôi đã nhìn thấy cảnh tượng đến trong mơ mình cũng chẳng nghĩ ra. Trong khi con trai tôi cặm cụi giặt quần áo thì vợ nó chè chén tưng bừng với đám bạn trai có gái có bên trong nhà.

Trái tim của người mẹ mách bảo tôi phải làm gì đó để giành lại quyền lợi cho con trai mình, không hỏi han con trai một câu nào, tôi hậm hực tiến thẳng đến chỗ con dâu vung tay tát một cái khiến nó vội ôm mặt. Không để cho nó kịp nói và trước mười mấy con mắt đang dõi theo, được đà tôi mắng té tát:

- Mày là loại đàn bà khốn nạn hư hỏng, mọi khi mày ngoan hiền đối xử có lễ nghĩa vậy mà đến bây giờ tao mới thấy cái mặt thật của mày được phơi bày ra, thảo nào cứ muốn ra ở riêng là thế này đây.

- Mẹ xồng xộc vào nhà tát con trước mặt khách hàng của con lại còn mắng chửi con một cách vô lý, con đã làm gì sai sót để mẹ phải nổi cơn lôi đình lên thế này vậy?

- Mày còn ở đấy mà lý lẽ à, các anh các chị là những người đã có gia đình, hiểu phải trái nói cho tôi biết việc con dâu tôi làm hôm nay là đúng hay sai. Trong khi chồng thì giặt quần áo còn vợ thì uống bia rượu chúc tụng ầm ĩ vang cả một góc trời. Anh chị là người ngoài cuộc hãy nói cho tôi xem đời thủa nhà ai có người con dâu bắt nạt chồng một cách quá quắt như con dâu tôi không?

Tôi vừa dứt lời xong thì mọi người ngơ ngác nhìn, con dâu tôi lên tiếng:

- Con tưởng việc gì, có thế mà mẹ cũng làm om tỏi lên làm như cháy nhà đến nơi rồi. Đó là em trai con lên chơi mấy hôm nay rồi, thấy em ăn mặc quê quá nên anh ấy cho mấy bộ đồ cũ nên mẹ nhầm lẫn là phải thôi.

Nghi ngờ con dâu nói dối tôi chạy ra bảo nó ngẩng mặt lên xem thì chẳng thấy nó nhúc nhích gì, con dâu vội chạy ra và nói đỡ:

- Em con bị câm điếc bẩm sinh mẹ ạ, cậu ấy không nghe thấy gì đâu?

- Vậy sao không bảo nó vào ăn cùng mà để nó lùi lũi một mình thế này?

- Ôi nó cứng đầu lắm đến bố mẹ con cũng chẳng nói được huống chi là con, nên nó thích làm gì để mặc nó không lại giận dỗi bỏ về thì khổ con.

- Mà mẹ có bao giờ nghe thấy con nói về người em trai này đâu?

- Con không dám nói bởi sợ bố mẹ phản đối cuộc hôn nhân của chúng con, cho là nhà có người bị dị tật sau này các cháu cũng dễ mắc nên mẹ chỉ biết con có 2 người em trai thôi phải không?

- Thế con trai mẹ đâu?

- Anh ấy đi công tác rồi, dạo này tụi con bận tối mắt tối mũi, đây là những anh chị khách hàng của con đấy, lần này mẹ làm con mất mặt trước mọi người quá không cẩn thận lại để tuột mất hợp đồng mà mồ hôi công sức con bỏ ra 2 tháng trời đổ xuống sông xuống biển mất thôi.

Nghe con dâu nói vậy sợ ảnh hưởng đến công việc của nó cũng như sợ mọi người hiểu lầm tình cảm của mẹ con tôi nên vội vàng đến trước mọi người thanh minh:

- Bác thật sự đã hơi nóng nảy nên mất khôn, chưa hiểu chuyện đã nghĩ tiếng xấu cho cô con dâu hiền lành của mình. Mẹ thành thật xin lỗi con cũng như xin lỗi các cháu đã làm cho cuộc vui bị gián đoạn và căng thẳng. Bây giờ bác xin uống một ly rượu phạt để phá tan bầu không khí hiểu nhầm này nhé.

(Ảnh minh họa)

Cũng may với tài vụng chèo khéo chống của tôi đã không để lại hậu quả xấu mà ngược lại nhờ có sự xuất hiện của tôi mà bữa tiệc thêm ấm cúng tình cảm hơn.

Sau vụ đó tôi càng nể trọng con dâu hơn, nó quả là đứa có tài, gia đình này đúng là tu nhiều kiếp mới cưới được nàng dâu vừa hiền lành đức độ mà lại kiếm tiền giỏi nữa chứ.

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP