Cuộc sống

Nhìn chồng chết trong xe ô tô trong tư thế này, vợ không khóc mà còn cười như điên dại

Trước mặt chị là một cảnh tượng kinh hoàng, anh và một người phụ nữ môi kề môi ngồi trong xe ô tô và cả hai đã ngừng thở.

Anh và chị là người cùng quê lên thành phố lập nghiệp. Vì đồng hương lại cùng cảnh ngộ nên anh đem lòng yêu thương chị. Yêu nhau được hơn 2 năm thì họ quyết định kết hôn. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng cũng được gọi là hạnh phúc.

Anh là người chăm chỉ, biết lo nghĩ cho gia đình, không có thói quen ăn chơi đàn đúm. Vì vậy, chị cũng yên tâm rằng anh sẽ không bao giờ phản bội chị. Nhưng khi chứng kiến cảnh tưởng kinh hoàng đó, mọi niềm tin trong chị như đổ vỡ. Trong khoảnh khắc đó, chị không biết nên cười hay nên khóc nữa. Nó khiến chị cứ ám ảnh mãi không nguôi ngoai được.

Vào dịp nghỉ hè, lâu lắm rồi gia đình chị mới có thời gian về thăm quê. Mấy đứa con của chị đều háo hức được về thăm ông bà và chơi với mấy đứa nhóc hàng xóm. Từ khi sinh nở đến giờ chị cũng không có thời gian về nên trong lòng có cảm xúc rất khó tả. Lúc đầu dự định cả nhà sẽ cùng đi, đang loay hoay chuẩn bị đồ đạc thì anh đi làm về. Nhìn anh mệt mỏi, chị đến gần hỏi han, quan tâm. Anh nói.

- Mẹ con em cứ về quê chơi vài hôm đi. Chắc anh đi không được. Công ty mới nhận thêm dự án mới nên hủy hết đơn xin nghỉ của nhân viên, còn bắt phải tăng ca nữa.
- Thôi vậy mẹ con em ở nhà với anh. Anh đi làm về mệt, không ai chăm lo cơm nước, em không yên tâm chút nào.

Trước mắt chị là cảnh tượng vô cùng kinh khủng - Ảnh minh họa: Internet


Anh nắm tay chị trấn an.

- Không sao đâu. Em cứ đưa con về quê chơi. Đừng làm mấy đứa mất vui. Anh ở nhà tự lo liệu được.

Đứa con gái lớn nghe được liền chạy lại mè nheo.

- Lâu lắm rồi tụi con mới được về quê chơi mà mẹ. Con nhớ ông bà quá.

Thấy con gái nài nỉ, chị cũng mủi lòng mà đồng ý. Vậy là ba mẹ con dắt díu nhau về quê. Ngồi xe đò hơn 5 tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng về đến nhà. Không khí nơi đây khác xa thành phố chật chội, xô bồ. Cảm giác này lâu lắm rồi chị mới có lại được, thật dễ chịu và thoải mái.

Ba mẹ con kệ nệ kéo những chiếc vali lớn về nhà ngoại. Ba mẹ chị vui mừng ra đến đầu ngõ đón con gái và cháu. Dịp này về không có anh nhưng chị vẫn chuẩn bị quà cáp đầy đủ cho nhà chồng. Nhà anh cách nhà chị mấy con đường, đi xe máy khoảng 15 phút là đến nơi. Chị cùng hai đứa con về thăm nhà nội đến trưa rồi mới trở về nhà.

Cuộc sống ở quê yên bình đến lạ, 2 ngày nay, chị không nghĩ ngợi gì chỉ tận hưởng những phút giây thoải mái này. Bỗng có điện thoại reo lên, là anh gọi. Chị hớn hở bắt máy nhưng lại giọng của một người nào đó. Xung quanh có rất nhiều người bàn tán nghe rất chói tai. Tim chị đập liên hồi như muốn nhảy lọt ra ngoài, dự tính có điều không lành. Đầu dây bên kia lên tiếng.

- Chị có phải là người thân của số điện thoại này không?
- Đúng tôi là vợ của Tân. Mà anh là ai vậy?
- Chủ nhân của số điện thoại này bị tai nạn, chiếc xe ô tô bẹp dí rồi, tình trạng rất nguy kịch, chị đến nhanh đi. Địa chỉ là…

Chị chết điếng, chiếc điện thoại trên tay rơi xuống đất vỡ tan tành rồi gục tại chỗ, nước mắt giàn giụa không dứt. Mẹ chị hốt hoảng liền ra đỡ con gái rồi hỏi han. Chị khóc nấc lên không nói được lời nào.

Một hồi lâu, chị lấy lại bình tĩnh rồi bắt xe nhanh chóng đến nơi anh bị tai nạn. Trên đường đi, trong lòng chị lo lắng, nóng như lửa đốt. Chị lo sợ liệu có chuyện gì không hay với anh thì mẹ con chị phải sống sao đây? Vừa đến nơi, chị vội chen qua dòng người đông đúc để được nhìn thấy anh.

Trước mặt chị là một cảnh tượng kinh hoàng, anh và một người phụ nữ môi kề môi ngồi trong xe oto và cả hai đã ngừng thở. Những nỗi lo lắng, sợ hãi trong chị bỗng chốc tan biến. Anh ngoại tình. Trong lúc hai người họ dừng xe bên lề để làm chuyện ấy thì bị một chiếc xe khác mất phanh đụng trúng. Chị cười như điên như dại vì biết bản thân mình đã bị lừa dối trong suốt thời gian qua. Người xung quanh chỉ trỏ vào chị nói bàn tán những điều không hay. Có người lên tiếng hỏi.

- Chị là người nhà của nạn nhân hả? Cảnh tượng đau thương như vầy mà đứng cười như được mùa vậy?
- Chuyện nhà tôi, không cần mấy người xen vào.

Bỗng chị bật khóc nghẹn ngào. Chị không thể diễn tả được cảm xúc của mình lúc này như thế nào. Đau lòng vì chồng mất hay đau lòng vì bị phản bội? Người đàn bà ngu ngốc như chị bấy lâu nay vẫn một mực tin tưởng chồng mà giờ đây lại chịu nỗi tủi nhục như thế này. Vì tai nạn này mà chị mới biết mình bị lừa dối một cách trắng trợn. Chị đưa anh về mai táng đàng hoàng để tròn đạo nghĩa vợ chồng còn tình cảm thì vỡ vụn rồi.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP