Cộng đồng mạng

Nhìn cặp sinh ba rình mẹ trước cửa nhà tắm, không ít người đã phải thốt lên: "Sao mà giống cảnh nhà mình"!

Đứng gọi mẹ chán, chúng nằm bò ra sàn nhà trước cửa nhà tắm, hướng ánh mắt chăm chú vào cửa ngóng chờ mẹ.

Phụ nữ khi có con nhỏ không nghi ngờ gì chính là có thêm một/vài cái "đuôi" bất đắc dĩ. Lũ trẻ có thể bám mẹ nhằng nhẵng cả ngày, bất kể mẹ đi đâu, làm gì. Từ ăn, ngủ, thậm chí là đi tắm, vào toilet, chẳng hiểu sao lũ trẻ cũng phải nằng nặc theo mẹ bằng được. Cảnh tượng mẹ ngồi trong toilet, con đứng "mọc rễ" ở cửa chờ mẹ có lẽ chẳng phải quá xa lạ với nhiều gia đình.

Mới đây trên MXH Trung Quốc đã lan truyền những bức ảnh về bộ 3 em bé sinh ba của một gia đình. Bà mẹ này sau khi hạ sinh 3 đứa con cùng lúc thì cuộc sống cũng bị đảo lộn tới mức chóng mặt. Một hôm, cô để 3 đứa bé chơi trong phòng khách và quyết định đi tắm. Tất nhiên, cũng như thường lệ, chuyện có những phút giây riêng tư cho mình trong khi cô có hẳn 3 cái đuôi bé bỏng chỉ là ước mơ xa vời.

"Mẹ ơi, mẹ ơi! Mẹ đang tắm à?"

Bà mẹ này vừa vào phòng tắm chưa nóng chỗ thì đã nghe được tiếng gọi "Mẹ ơi, mẹ ơi!" ngoài cửa. Kế hoạch được tắm thỏa thích một chút của cô đã tan thành mây khói. Mẹ chưa thể ra ngay được, 3 đứa bé cũng không bỏ cuộc. Đứng gọi mẹ chán, chúng nằm bò ra sàn nhà trước cửa nhà tắm, hướng ánh mắt chăm chú vào cửa ngóng chờ mẹ.

Ba đứa trẻ nằm bò ra sàn nhà, dõi ánh mắt chăm chú về phía cửa nhà tắm.

"Sao mẹ lâu ra thế nhỉ?"

"Nằm chờ mẹ tắm cũng thú vị phết nhỉ anh em!"

Khi mở cửa nhà tắm nhìn thấy cảnh tượng ấy, người mẹ không khỏi vừa bất ngờ nhưng cũng có phần áy náy khi để các con phải mong ngóng mình như vậy. Cư dân mạng sau khi xem những hình ảnh đó thì không khỏi bật cười trước hành động "rình" mẹ tắm của 3 đứa trẻ, cũng thêm thấu hiểu những vất vả một bà mẹ phải trải qua.

Ngoài ra, tình cảm gắn bó thân thiết của lũ trẻ dành cho mẹ thật sự khiến người xem thấy ấm lòng. Các bậc cha mẹ có con nhỏ thì đều đồng loạt thốt lên "Sao mà giống nhà mình quá"!

Khi có con nhỏ, cuộc sống của cha mẹ sẽ thay đổi như thế nào?

- Mất hết thời gian riêng tư: Chăm sóc trẻ nhỏ là một công việc ngốn rất nhiều thời gian và năng lượng của cha mẹ. Đặc biệt khi trẻ chưa có đủ nhận thức và khả năng tự lập, cha mẹ gần như phải theo sát con cả ngày. Từ ăn, ngủ, đi vệ sinh, chơi trò chơi... cha mẹ đều cần bên cạnh giúp đỡ, hướng dẫn và bảo vệ con. Từ đó dẫn đến việc cha mẹ không có thời gian riêng tư dành cho bản thân. Thời gian và cuộc sống của họ đều dành hết cho đứa trẻ.

- Nhà cửa luôn bừa bộn: Trẻ nhỏ với thiên tính hiếu động, nghịch ngợm sẽ luôn bày bừa mọi thứ ra nhà. Dù cha mẹ có chịu khó dọn dẹp tới đâu cũng khó mà giữ nhà cửa lúc nào cũng ngăn nắp, sạch sẽ được.

- Chắc chắn là cũng sẽ rất hạnh phúc: Sinh ra và nuôi lớn một đứa trẻ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Nhưng đối với cha mẹ, dù vất vả đến đâu thì chỉ cần được nhìn con cười vui, khôn lớn mỗi ngày là đã đủ vui vẻ và hạnh phúc rồi. Chưa nói, trong hành trình làm cha mẹ, bản thân mỗi người cũng sẽ thêm hoàn thiện bản thân và thu được những bài học, kinh nghiệm đáng quý đấy.

Tác giả: Tú Cầu

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP