Trong tỉnh

Nhiều xe Lexus dùng giấy tờ giả bị phát hiện ở Nghệ An

Các đối tượng đã lợi dụng loại hình tạm nhập tái xuất ở khu vực biên giới, sự thông thoáng trong quy định về tạo điều kiện cho phương tiện vận tải giữa hai nước Việt Nam - Lào để mua bán, sử dụng xe ô tô trái quy định.

Một chiếc xe Lexus tang vật không rõ nguồn gốc bị Đội Kiểm soát Hải quan Nghệ An bắt giữ

Theo Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Nghệ An, từ năm 2017 đến nay, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 11 xe ô tô không rõ nguồn gốc, dùng giấy tờ giả lưu thông.

Gần nhất, ngày 12/4, tại phường Hưng Bình, TP Vinh, đơn vị chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 1 xe ôtô con Lexus RX350, màu đen, mang biển kiểm soát 30A-677.59, đã qua sử dụng do bà Nguyễn Thị N. (SN 1959, trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh) sử dụng xe không có giấy tờ hợp pháp.

Trước đó, ngày 23/3/2018, đội này chủ trì phối hợp với Công an huyện Diễn Châu phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân T. với hành vi sử dụng xe ô tô Lexus 350 mang BKS giả 51A-572.35. Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận đã mua xe trôi nổi trên thị trường với giá rẻ, sau đó sử dụng BKS giả để lưu thông. Để xử lý và răn đe, lực lượng chức năng đã phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời tịch thu tang vật bán sung công quỹ nhà nước.

Ông Phan Văn Nhâm, Đội trưởng Đội Kiểm soát hải quan cho biết, hầu hết số lượng xe ô tô này đều không rõ nguồn gốc và tồn tại trên địa bàn từ bao giờ nhưng có thể các đối tượng lợi dụng loại hình tạm nhập tái xuất, sự thông thoáng trong quy định về tạo điều kiện cho phương tiện vận tải giữa hai nước Việt Nam - Lào để mua bán, sử dụng xe ô tô trái quy định.

Theo ông Nhâm, ngoài việc lợi dụng kẽ hở của các quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu để gian lận, các đối tượng còn ngang nhiên làm biển số giả, giấy tờ giả để lưu thông phương tiện nhập lậu.

Để phanh phui các hành vi gian lận, đơn vị đã cử cán bộ chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn điều tra, xác minh và lên phương án đấu tranh, bắt giữ trong nhiều tháng trời.

Tác giả: TUẤN NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP