Trong tỉnh

Nhiều tuyến đường miền Tây xứ Nghệ có nguy cơ sạt lở

Mưa lớn tại các huyện miền núi Nghệ An đang đe dọa tuyến đường này khi nhiều điểm qua các huyện Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn đang có nguy cơ bị sạt lở.

Sáng 17/7, ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đã có công văn và đề nghị các phòng ban, các ngành, cấp ủy chính quyền các xã thị trấn trực tiếp kiểm tra chỉ đạo tình hình mưa lũ trên địa bàn.

Do mưa lớn kéo dài, đoạn đường xã Mậu Đức, huyện Con Cuông đang có dấu hiệu bị sạt lở. Trong sáng nay, các lực lượng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xử lý khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Nhiều tuyến đường có nguy cơ bị sạt lở.

Trong khi đó, sáng sớm 16/7, do mưa lớn nên một khối lượng đất đá từ trên núi đã đổ ập xuống QL7, đoạn qua xã Bồng Khê, huyện Con Cuông khiến giao thông bị tắc nghẽn trong nhiều giờ.

Huyện Con Cuông huy động lực lượng và máy múc đến san ủi, giải phóng mặt đường. Đến 9h cùng ngày, giao thông đã thông suốt trở lại.

Đất đá rơi xuống đã khiến QL7 bị tắc nghẽn.

Tại huyện Quế Phong, những ngày qua mưa cũng xảy ra trên diện rộng. Vì vậy, UBND huyện cũng đã có công điện yêu cầu các địa phương cần theo dõi, bám sát địa bàn, báo cáo cho huyện và các cơ quan chức năng để kịp thời có phương án xử lý.

“Mặc dù có mưa to và rất to nhưng may mắn trên địa bàn chưa xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn túc trực và theo dõi sát sao tình hình mưa lũ, để nhanh chóng ứng phó khi cần thiết”, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyên Quế Phong cho hay.

Mưa lớn đã khiến nước khe suối dâng cao.

Hiện nay, mưa vẫn chưa có dấu hiện ngưng, vì vậy đang đe dọa nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi. Đặc biệt là nhiều điểm qua các huyện Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn đang có nguy cơ bị sạt lở.

Trước đó, ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An có Công điện số 05/CĐ-BCH PCTT&TKCN yêu cầu các địa phương chủ động các phương án đối phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Công điện yêu cầu chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh, đặc biệt là đối với lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi; dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” để đối phó với mưa, lũ lớn.

Công điện khẩn của UBND huyện Nghĩa Đàn.

Sáng sớm nay (17/7), áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đã vượt qua phía Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) và đi vào phía Bắc Biển Đông.

Vào hồi 4h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) khoảng 100km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP