Giáo dục

Nhiều trường nghỉ dạy trực tiếp gấp vì xuất hiện F0 trong học sinh

Ngay trong tối 20/10, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) đã có văn bản chỉ đạo khẩn Phòng GD-ĐT thành phố tiếp tục cho trường mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các trường tiểu học, THCS thuộc 4 xã: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu tiếp tục tổ chức hoạt động dạy và học bình thường; lưu ý việc tổ chức hoạt động dạy và học cần tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều trường ở TP Quy Nhơn phải cho học sinh nghỉ học vì ghi nhận F0 trong giáo viên, học sinh (Ảnh: T.H).

Đối với các trường tiểu học, THCS thuộc địa bàn 16 phường còn lại và xã Phước Mỹ: học sinh nghỉ học từ ngày 21 đến hết ngày 24/10. Các trường tổ chức hoạt động dạy và học trở lại từ ngày 25/10 với hình thức cụ thể: Đối với học sinh các khối lớp 1, 2 và 3, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thông qua phụ huynh hướng dẫn học sinh học tập, ôn tập và gửi bài tập qua zalo của từng lớp. Đối với học sinh các khối lớp 4, 5 và các khối lớp 6, 7, 8, 9, tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

UBND TP Quy Nhơn cho biết, ổ dịch tại phường Lê Lợi liên quan ca bệnh ở thôn Xuân An, xã Cát Minh (huyện Phù Cát), đến ngày 20/10 đã xác định 5 ca F0 tại 4 trường học trên địa bàn thành phố, gồm: Trường Tiểu học Lê Lợi (2 ca), Trường THCS Ngô Mây (1 ca), Trường THCS Lương Thế Vinh (1 ca), Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (1 ca).

Các trường đã khẩn cấp cho giáo viên và học sinh cùng lớp test nhanh tầm soát SARS-CoV-2 và phun khử khuẩn trường học.

Kết quả test nhanh SARS-CoV-2 các trường hợp F1, F2 và giáo viên, học sinh liên quan tại 4 trường học trên đã và đang được tiến hành, đến ngày 20/10 đều có kết quả âm tính. Công tác test nhanh tầm soát vẫn đang được tiếp tục.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP