Du lịch

Nhiều trải nghiệm thú vị tại Yangbay

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2019 mà Khánh Hòa là địa phương đăng cai tổ chức, Công viên du lịch Yangbay (xã Khánh Phú, H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới thú vị.

Du khách bên vườn hoa hướng dương rực rõ sắc màu
NGỌC PHÚC

Tắm bùn khoáng chất lượng cao

Yangbay vốn hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn cỏ cây và thác nước, không khí trong lành, mát mẻ. Nhưng không chỉ có thế, Công viên du lịch Yangbay còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng tài nguyên bùn khoáng, tạo nên một sản phẩm du lịch mới lạ và độc đáo, thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Bùn khoáng tại đây được khai thác bằng các thiết bị hiện đại và đưa vào sử dụng như một dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe dành cho du khách. Điểm đặc biệt ở Yangbay không giống với các điểm tắm bùn khác chính là tắm bùn giữa khung cảnh đại ngàn. Du khách có thể vừa tận hưởng khung cảnh bao la của núi rừng hùng vĩ… vừa ngâm mình trong lớp bùn mềm mịn, vừa đắp lên mình chất bùn mỹ phẩm cao cấp, lại được tắm trong bể khoáng nóng tự nhiên.

Dịch vụ tắm bùn khoáng ở Yangbay được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 6 ha, gồm nhiều hạng mục. Riêng khu tắm bùn khoáng có 21 hồ có thể phục vụ lên tới 120 khách/lượt tắm. Điểm đặc biệt là Yangbay có nguồn khoáng thiên nhiên tinh khiết dưới lòng đất, rất dồi dào và chất lượng. “Hương liệu thơm, chất lượng bùn mịn, nhuyễn, không gian riêng tư, thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nên dịch vụ tắm bùn khoáng tại Yangbay được đông đảo du khách trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng”, ông Võ Thanh Chuyền, Trưởng phòng Kinh doanh Công viên du lịch Yangbay, cho biết.

Cùng với tắm bùn, dịch vụ tắm khoáng nóng chính là lựa chọn không thể bỏ qua của du khách khi đến với Yangbay. Theo các nghiên cứu, ngâm khoáng nóng đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, có tác dụng tổng hợp của ba liệu pháp điều trị vật lý, đó là: thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu. Tại Yangbay, hồ khoáng nóng tại đây có diện tích 1.500 m2, nguồn nước sử dụng cho hồ tắm được lấy trực tiếp từ nguồn khoáng nóng tự nhiên chảy từ lòng đất trên thác Ho Cho chính là điều hiếm nơi nào có được.

Bên cạnh dịch vụ tắm bùn, tắm khoáng, Công viên du lịch Yangbay còn có dịch vụ trát bùn mỹ phẩm, massage sức khỏe… giúp du khách thư giãn, xoá tan mệt mỏi, tạo hưng phấn và tái tạo nguồn năng lượng cho du khách.

Rực rỡ sắc hoa

Mùa hè này, đến với Công viên du lịch Yangbay, du khách sẽ được thỏa thích chiêm ngưỡng những sắc hoa rực rỡ. Khu du lịch cho biết vừa đưa vào hoạt động vườn hoa hướng dương rộng hơn 3 ha. Như tên gọi của loài hoa này, hoa hướng dương với những cánh hoa luôn hướng về phía mặt trời biểu hiện cho sức sống, niềm lạc quan và hy vọng. Vườn hoa hướng dương được trồng tại đồi Hoa Tiên - nơi có cảnh quan đẹp của Yangbay - tạo sức hấp dẫn khó cưỡng lại cho những ai từng đặt chân tới đây.

Không chỉ có hoa hướng dương, Công viên du lịch Yangbay còn đang thực hiện vườn hoa nhiệt đới rộng tới 5 ha, trải dài từ đảo Ngọc đến Khu tắm bùn. Với cả trăm loài hoa được đưa về từ nhiều nơi trên cả nước, vườn hoa nhiệt đới giống như một thế giới thu nhỏ của các loài hoa. Vườn hoa nằm trong khung cảnh được bao quanh bởi rừng núi, với đủ màu sắc tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn, khó cưỡng.

Tắm bùn khoáng giữa khung cảnh đại ngàn - sản phẩm du lịch độc đáo tại Yangbay


“Giải nhiệt” mùa hè

Giữa cái nóng oi bức của mùa hè, những gameshow dưới nước chắc chắn sẽ đem lại sự hào hứng cho du khách. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách, Công viên du lịch Yangbay đã thực hiện các gameshow “giải nhiệt” như: bóng nước, kéo co dưới nước, đi cầu dây ném bóng, đu Tarzan… Những trò chơi vận động nói trên khiến du khách tham gia vừa được thỏa thích vùng vẫy trong dòng nước mát lạnh của dòng thác kỳ vĩ vừa được trải nghiệm thử thách bản thân và có cơ hội nhận những phần quà bất ngờ từ Ban tổ chức.

Bên cạnh đó, du khách còn có dịp khám phá, tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng người Raglai. Thông qua chương trình nghệ thuật, du khách sẽ được đến với đại ngàn bằng những giai điệu của nhạc cụ truyền thống như: đàn đá, sáo Ta-cung, sáo đinh tút, sáo Tale-piloi, đàn Tơ rưng… cùng những điệu múa uyển chuyển, đầy vẻ hoang sơ của núi rừng. Một điểm mới trong các chương trình văn nghệ tại Công viên du lịch Yangbay hiện nay là sự lồng ghép các phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Raglai như: lễ bỏ mả, lễ mừng lúa mới... đem lại cho du khách những trải nghiệm về một nền văn hoá độc đáo.

Có thể nói, Công viên Yangbay đang góp phần bảo tồn, quảng bá các loại nhạc cụ của dân tộc Raglai đến du khách trong nước và quốc tế.

Tác giả: Phan Lê - Ngọc Phúc

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP