Trong tỉnh

Nhiều tình tiết mới trong vụ nổ khiến 1 người tử vong ở Quỳnh Lưu

Tại hiện trường vụ nổ, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vật dụng có khả năng gây ra vụ nổ khiến 1 người đứt lìa 2 cánh tay dẫn đến tử vong.

Chiều 24/12, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường vụ nổ ở thôn Tân Xuân, xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua kiểm tra, bên trong căn nhà bếp, nơi phát nổ khiến anh Chu Văn Giáp tử vong xuất hiện nhiều vật dụng được cho là sao tẩm thuốc nổ. Vật dụng này được đặt ở trên cao cách mặt đất hơn 2 mét, ở trên có một chiếc núm nhựa màu đỏ dùng để đổ thuốc vào.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tân Bảo.

Theo một công an xã Quỳnh Thuận cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an vào căn nhà trên thì phát hiện 2 hộp nhựa đựng chất dạng bột (nghi là thuốc nổ). Tuy nhiên, hiện toàn bộ vật mẫu đang được cơ quan chức năng thu thập để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Anh Hồ Huy Vinh, người phát hiện vụ nổ cho biết: “Cả nhà đang ngồi ăn cơm nghe một tiếng nổ rất lớn ở bên nhà, sau đó tôi chạy sang thì phát hiện nạn nhân đứt lìa 2 cánh tay, toàn thân bị thương rất nặng. Lúc đó, anh Giáp nằm ngất lịm tại chỗ, vợ anh đang hô hoán người dân đến cứu. Bên trong căn bếp bình ga vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên vật dụng đều bị biến thành đống đổ nát”.

Ông Phạm Văn Hưng, người dân kể lại: “Nhà tôi cách nhà nạn nhân khoảng 200m vẫn nghe tiếng nổ rầm trời, khi chạy đến thấy mọi người đang đưa nạn nhân ra ngoài với đầy thương tích”.

Vật dụng được cho là sao tẩm thuốc nổ được đặt trên cao. Ảnh: Tân Bảo

Như tin đã đưa, vào lúc 7h45 phút ngày 24/12 nhiều hộ dân sống ở địa bàn thôn Tân Xuân, xã Quỳnh Thuận bỗng nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của ông Hoàng Ngọc Hoàng, sau đó khói bốc nghi ngút lên trời.

Phát hiện sự việc, người dân chạy đến hiện trường thì phát hiện anh Chu Văn Giáp (SN 1984), quê ở xóm 5 xã Quỳnh Diễn đã nằm ngất lịm dưới nhà bếp với chấn thương rất nặng, đứt 2 cánh tay. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại BVĐK huyện Quỳnh Lưu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Mái nhà lợp tôn bị vỡ toang sau tiếng nổ. Ảnh: Tân Bảo

Tại hiện trường, căn nhà bếp bị nổ tung, mái lợp nhà tôn xi măng vỡ toác, đồ dùng biến thành đống đổ nát. Người dân chứng kiến vụ việc cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ nổ, rất may vợ và 2 người con của nạn nhân ở phía căn nhà trên nên tránh được hậu quả nặng nề hơn.

Được biết, anh Giáp từ xã Quỳnh Diễn vào Quỳnh Thuận ở nhà ông Hoàng để trông coi bãi nuôi ngao tại bãi triều, cách nhà khoảng 200m.

Tác giả: Tân Bảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: vụ nổ ,người tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP