Pháp luật

Nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ đốt nhà trọ ở Phú Đô

Nhiều tình tiết bất ngờ được lực lượng chức năng phơi bày khi điều tra nhân thân nữ nghi phạm châm lửa đốt xe máy dẫn đến cháy nhà trọ tại Phú Đô.

Từ vụ cháy đơn thuần đến phóng hỏa đốt nhà

Ngày 31/1, lực lượng phòng cháy chữa cháy quận Nam Từ Liêm tiếp nhận thông tin một nhà trọ tại ngõ 60 đường Phú Đô bất ngờ bốc cháy. Nhà chức trách cử 7 xe cứu hỏa cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khu vực cháy tại nơi để xe ở tầng 1 thuộc nhà 5 tầng. 30 phút sau đám cháy được dập tắt. Lực lượng cảnh sát đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Một nạn nhân không may tử vong khi cố chạy thoát khỏi đám cháy.

Nguyên nhân ban đầu đưa ra là do cháy xe máy dẫn đến hỏa hoạn. Khi mở rộng điều tra, quá trình trích xuất camera nhà dân lực lượng chức năng phát hiện đám cháy do một người phụ nữ phóng hỏa gây nên.

Hình ảnh người phụ nữ châm lửa đốt xe được camera ghi lại.

Xác định không phải là hỏa hoạn thông thường, lực lượng chức năng cho khách thuê và chủ nhà xem lại clip ghi cảnh người phụ nữ châm diêm đốt xe để nhận diện hung thủ.

Được lực lượng chức năng cho xem clip camera ghi lại, Châu Việt H. (28 tuổi, quê Tuyên Quang) - một nạn nhân may mắn thoát chết khỏi đám cháy tá hoả phát hiện người phụ nữ châm lửa đốt xe là bạn gái mình.

H. sau đó gọi điện hẹn bạn gái ra nói chuyện, quá trình này có công an đi theo. Người phụ bị bắt, áp giải về cơ quan điều tra khi đến gặp H.

Tại cơ quan điều tra, sau một hồi quanh co, người phụ nữ thừa nhận hành vi châm lửa đốt xe của mình.

Trần Thị Thanh Hải được dìu vào phòng thẩm vấn.

Theo đó, nữ nghi phạm là Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định, chỗ ở hiện nay trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Hải hiện là nhân viên một nhà hàng trên địa bàn Hà Nội.

Hải khai từ năm 2019 có quan hệ tình cảm với anh H. Cuối tháng 1/2022, Hải có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý nên cả 2 thường xuyên mâu thuẫn cãi vã.

Đầu tháng 3/2022, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ là anh Hoàng Công V. (sinh năm 1990 ở xã Lâm Bình, huyện Tuyên Quang, hiện ở trọ tại phòng 604 nhà số 4 ngõ 60 đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - nơi xảy ra vụ cháy) để tránh mặt Hải.

Hải sinh thù hằn anh V., cho rằng anh V. là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với Hải, nên sinh ý định trả thù.

Tối ngày 31/3, Hải mang theo chai xăng mua sáng cùng ngày đến khu nhà trọ anh V. và H. ở. Nói dối vào thăm người quen và được 1 người trong khu trọ mở cửa cho vào. Đi vào sân nhà trọ, thấy xe máy biển kiểm soát 22B2- 428... của anh V. dựng ở sân, đối tượng đã châm lửa đốt, sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.

Châu Việt H. người yêu Hải.

Về phía anh C.V.H. - người yêu của Hải, cho biết khá bất ngờ và buồn khi bạn gái gây ra vụ cháy. H. nói hai người yêu nhau được gần 2 năm nhưng đã chia tay đầu tháng 3/2022 do bạn gái liên tục ghen tuông, cãi vả, đập phá đồ đạc của H.

Ngoài ra, Hải còn thường xuyên gọi điện cho mẹ H. để nói chuyện mỗi lần cặp đôi cãi nhau. Khi gia đình nam thanh niên xin số bố mẹ người yêu để gọi điện về để hai bên nói chuyện nhưng cô quyết giấu không cho.

H. cho hay để níu kéo mối quan hệ bị rạn nứt, tháng 1/2022, Hải thông báo có bầu, nhưng khi anh muốn đi khám thai cùng thì bị cô từ chối. Phần H. vì thấy bụng người yêu lớn hơn trước đây nên tin thật.

Tuy nhiên quá trình điều tra, nhà chức trách xác định Hải không hề mang thai như lời cô ta nói. Điều đau lòng là nạn nhân tử vong trong vụ cháy đang mang thai tháng thứ hai và chuẩn bị kết hôn.

Ghen tuông với người yêu trong khi đã có chồng

Ngày 3/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải tại quê nhà Nam Định lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện người phụ nữ này đã lập gia đình và có con trai 5 tuổi.

Về phần chồng Hải, người đàn ông cũng bất ngờ khi nghe tin vợ gây ra vụ cháy nhà trọ và có tình nhân bên ngoài. Người chồng cho biết cả hai đều quê Nam Định, là nhân viên nhà hàng thuộc hệ thống buffet nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.

Khu nhà trọ nơi Hải từng sinh sống.

Trong khi đó lãnh đạo xã Tân Thịnh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định quê chồng của Hải thông tin, ngày 25/10/2016, Hải kết hôn với anh H., chuyển từ huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) về nhà chồng ở xóm 19 Tân Thịnh.

Tuy nhiên, sau khi cưới, cả hai vợ chồng lên Hà Nội thuê trọ trên đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) sinh sống và làm việc. Đến năm 2017, Hải sinh một bé trai.

"Vợ chồng Hải đã ly thân gần 3 năm nay. Từ khi cưới đến bây giờ, cả hai cũng không về quê", lãnh đạo xã Tân Thịnh cho hay.

Chủ nhà trọ nơi Hải thuê sinh sống tại Hà Nội nhận xét cô là người hoạt bát, nhanh nhẹn, khéo ăn nói.

Theo chủ trọ Hải thuê phòng ở khu Lạc Long Quân khoảng 3 năm nay, hồi đầu Hải ở cùng một người đàn ông, sau đấy không thấy người đàn ông xuất hiện nữa.

Do dịch bệnh Covid-19, cuối năm 2021, Hải trả phòng trọ và không quay về. Đồ đạc vẫn để nguyên trong phòng, chưa chuyển đi. Khi đọc báo và được công an thông tin bà mới biết đến sự việc Hải đốt xe máy gây hỏa hoạn chết người.

Liên quan đến vụ án trên, chiều 4/4, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người", quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 và "Huỷ hoại tài sản" quy định tại Điều 178 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP