Xã hội

Nhiều tàu cá bất ngờ bị cháy trơ khung khi chuẩn bị ra khơi

Cơ quan chức năng nhận định thiệt hại trong vụ hỏa hoạn này là rất lớn, vì nhiều tàu cá chuẩn bị ra khơi nhưng đã bị cháy rụi.

Ngày 17-7, tin từ UBND xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, cho biết ở địa phương vừa xảy ra vụ cháy nhiều tàu cá gây thiệt hại hàng tỉ đồng khi đang neo đậu gần bờ.

Tàu đang cháy được lực lượng di dời, nhằm tránh ảnh hưởng. Ảnh: H.Vân

Theo đó, vào lúc khoảng 2 sáng cùng ngày, 1 tàu cá (chưa rõ số hiệu và chủ nhân phương tiện) đang neo đậu tại ấp Lình Huỳnh, xã Lình Huỳnh, bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Ngay sau đó, chiếc tàu này bị đứt dây neo, rồi tấp vào gây cháy lan 2 tàu cá đậu gần đó.

Ngay sau đó, người dân địa phương phối hợp cùng các lực lượng chức năng tập trung chữa cháy. Tuy nhiên, do cả 3 tàu cá cùng bốc cháy, khiến đám cháy bùng phát dữ dội, nên đội chữa cháy phải tìm cách kéo một tàu cá đang cháy lớn ra ngoài cửa biển để hạn chế cháy lan sang những tàu khác, cuối cùng công tác chữa cháy cũng đã được khắc phục. Hậu quả, cả 3 chiếc tàu đánh cá đều bị cháy trơ khung. Rất may là vụ hỏa hoạn này không gây thiệt hại về người do trên tàu cá không có người ngủ ở lại.

Các tàu cá sau khi khắc phục chữa cháy. Ảnh: H.Vân

Được biết, một tàu cá vừa được chủ phương tiện đổ đầy dầu để sáng nay xuất hành ra khơi là bị ảnh hưởng cháy nhiều nhất. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Vụ việc, đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: T.Nốt

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP