Pháp luật

Nhiều phụ nữ ở Huế bị lừa tiền tỷ qua Facebook

Những phụ nữ này bị người giả danh quân nhân Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan hoặc là doanh nhân thành đạt ở nước ngoài, làm quen qua Facebook, rồi vờ ngỏ lời yêu thương để lừa đảo.

Ngày 19/8, thượng tá Mai Văn Toàn, Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết cơ quan này đã nhận được đơn trình báo của 6 phụ nữ trên địa bàn bị lừa đảo qua Facebook.

Theo thượng tá Toàn, công an xác định khả năng đã có thêm nhiều nạn nhân khác bị lừa nhưng không trình báo vì những lý do tế nhị. Nạn nhân chủ yếu là những phụ nữ làm cán bộ, viên chức nhà nước.

Những phụ nữ này bị người giả danh quân nhân Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan hoặc là những doanh nhân thành đạt ở nước ngoài làm quen qua Facebook, rồi vờ ngỏ lời yêu thương để lừa đảo.

Sau khi tạo được sự tin tưởng, những kẻ lừa đảo khoe rằng mình có số tiền rất lớn, muốn gửi về làm ăn ở Việt Nam và tặng cho nạn nhân. Sau đó, nạn nhân được yêu cầu gửi tiền vào các tài khoản lạ để nhận được số tiền lớn từ nước ngoài gửi về. Tin tưởng vào người mình yêu, những người phụ nữ này đã không mảy may nghi ngờ gửi tiền và bị chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, công an đã xác nhận được nhóm người thực hiện việc lừa đảo này ở Maylaysia và Campuchia. Những kẻ lừa đảo này có cấu kết với một số người trong nước.

Trong số những phụ nữ gửi đơn trình báo, trường hợp bà Hương (50 tuổi, trú ở TP Huế) bị kẻ xấu lừa chuyển 1,3 tỷ đồng; hơn một nửa số tiền này là bà Hương phải vay nóng. Kẻ lừa bà Hương là một người có tài khoản Facebook Afredo William, tự xưng là quân nhân Mỹ đang tham chiến tại Afghanistan.

*Tên nạn nhân được thay đổi.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: lừa đảo ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP