Xe

Nhiều ôtô tiếp tục giảm giá trong tháng 4

Nối tiếp đà giảm giá trong những tháng trước, nhiều hãng xe tại Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá trong tháng 4. Mức giảm từ 5 triệu đến 70 triệu đồng.

Hết quý I/2017, người Việt tiêu thụ tổng cộng 64.729 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái (thống kê của VAMA). Trong đó, ôtô du lịch tăng 23%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 13%.

Sự tăng trưởng của thị trường ôtô trong quý I một phần nhờ vào chính sách giảm giá mạnh của các hãng xe trong nước. Tiếp đà này, ngay đầu tháng 4, một số hãng xe đã có kế hoạch giảm giá cho các sản phẩm đến hết tháng. Phần nhiều lấy lý do nhân kỷ niệm dịp lễ 30/4-1/5.

xe
Nissan X-Trail giảm giá khá nhiều trong tháng 3.

Nissan Việt Nam áp dụng chương trình quà tặng phụ kiện và tiền mặt cho hầu hết dòng xe đang bán ngày từ 1/4. Các dòng xe khác như Navara, Teana, Juke, Sunny cũng được nhận quà tiền mặt từ 5 đến 30 triệu đồng.

Trong khi đó, dòng SUV cỡ nhỏ X-Trail có mức giảm cao nhất, với 70 triệu tiền mặt và tặng thêm phụ kiện cho phiên bản 2.0 2WD. Hai phiên bản còn lại cũng nhận phần quà tương tự và giảm tiền mặt 40-60 triệu đồng.

X-Trail là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Nissan trong tháng 3 và lần đầu tiên vượt 2 đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V. Sau 2 tháng liên tiếp để X-Trail vượt qua về doanh số bán, Honda có chương trình khuyến mại cho CR-V, với trị giá lên đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, hãng ôtô Nhật cũng có chương trình tương tự với dòng xe Accord, kèm theo một phần quà phụ kiện trang trí xe.

Trong khi đó, Thaco Trường Hải tiếp tục chính sách giảm giá xe đối với các sản phẩm của Kia. Toàn bộ các mẫu xe Kia đang phân phối tại Việt Nam đều giảm giá bán từ ít nhất 5 triệu đồng đến hết 30/4, trong đó mẫu xe Sorento 2WD GAT giảm nhiều nhất tới 15 triệu đồng.

xe1
Ford Ranger có mức giảm từ 15-20 triệu đồng.

Đây là một trong những chiến lược được Thaco Trường Hải áp dụng từ khá lâu đối với cả thương hiệu Mazda và Kia, nhằm tăng thị phần trước các đối thủ khác.

Ford cũng có động thái giảm giá xe trong tháng 4 với toàn bộ sản phẩm. Giảm nhiều nhất là những chiếc Focus tới 59 triệu đồng. Đây là dòng xe có doanh số bán lẹt đẹt nhất của Ford, doanh số chỉ khoảng hơn 100 xe trong tháng 3. Dòng xe bán chạy hàng đầu thị trường của Ford là Ranger cũng nhận mức giảm từ 15 đến 20 triệu tùy phiên bản.

Các thương hiệu ôtô khác tại Việt Nam như Suzuki, Renault, Mitsubishi cũng có chính sách ưu đãi cho người mua xe trong tháng 4. Trong khi đó, Toyota Việt Nam là hãng xe hiếm hoi không giảm giá các mẫu xe đang bán.

Tính từ đầu năm đến nay, đây đã là đợt giảm giá thứ 3 liên tiếp của các hãng xe tại Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân tác động đến thị trường, tuy nhiên việc áp dụng chính sách thuế mới đối với những dòng xe nhập khẩu từ ASEAN đã có ảnh hưởng nhất định.

Theo hiệp định thương mại ATIGA, thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về Việt Nam còn 30% trong năm 2018. Mức thuế này sẽ về 0% vào năm 2018 và chắc chắn sẽ có những tác động lớn đến thị trường trong thời gian tới.

Ghi nhận từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng nhiều hơn so với cùng kỳ quý I/2016. Trong khi đó, nửa đầu tháng 4, Việt Nam đã nhập khẩu 1.292 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả bài viết: Duy Hải

Nguồn tin:

  Từ khóa: nối tiếp ,chương trình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP