Trong tỉnh

Nhiều nơi ở Nghệ An và Hà Tĩnh phát khẩu trang miễn phí dù giá tăng chóng mặt

Trước tình hình virus corona đang diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng quyết định cấp phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế cho người đi đường.

Tại Nghệ An, ngày 1/2, nhân viên nha khoa Răng Xinh tiếp tục ngày thứ 2 cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đi đường. Trong đó, ngày 31/1, số lượng khẩu trang phát ra hơn 1.000 chiếc. Hôm nay, dự kiến sẽ phát ra cho người dân khoảng 1.500 chiếc.

Theo anh Lê Trọng Tuấn (SN 1982), chủ nha khoa Răng Xinh cho biết: “Quan niệm của tôi là làm cái gì cũng phải chia sẻ lợi ích cho cộng đồng. Chúng tôi muốn chúng ta cùng người dân phòng chống virus Corona”.

Tại khu vực huyện miền núi Tương Dương, ngày hôm nay, nhiều người dân cũng đã đến quầy thuốc Huyền Trang để nhận những chiếc khẩu trang y tế miễn phí.

Cửa hàng ở TP Vinh phát khẩu trang miễn phí

Chị Dương Huyền Trang (SN 1987), chủ cửa hiệu cho biết, trong kho hàng của gia đình chị chỉ còn đúng 7 hộp, tương đương với 350 chiếc khẩu trang. Vì vậy, chị quyết định phát miễn phí cho mọi người.

“Chỉ có 350 chiếc so với hàng ngàn người dân thì không thấm là bao nhưng tôi hi vọng với việc làm này giúp chút công nho nhỏ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn”, chị Trang nói.

Mỗi người được một chiếc nhưng vô cùng ý nghĩa trước biến động của dịch Corona

Tại Hà Tĩnh, siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung cũng phát miễn phí 5.000 khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Dược sĩ Uông Thị Phương Dung, chủ siêu thị thuốc cho biết: “Trước sự bùng phát của dịch Corona, giá khẩu trang tăng cao và ngày càng khan hiếm, gia đình tôi đã mua 100 hộp với 5.000 chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho người dân nhằm phòng chống dịch Corona”.

Thực hiện chỉ đạo từ công văn hỏa tốc của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), sáng 1/2, lực lượng QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc tổng kiểm tra và vận động các doanh nghiệp phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Một chi đoàn xã cũng phát miễn phí khẩu trang ở chợ cho người dân

Đến cuối buổi sáng cùng ngày, lực lượng QLTT Hà Tĩnh đã cùng 10 doanh nghiệp trên địa bàn phát ra gần 10.000 khẩu trang và 3.000 chai, lọ gel rửa tay cho người dân.

Ông Nguyễn Thừa Đoàn, Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài việc tổng kiểm tra kiểm soát việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán khẩu trang, chúng tôi muốn vận động các doanh nghiệp dành một lượng khẩu trang để phát miễn phí cho người dân”.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP