Số hóa

Nhiều người Việt bán smartphone xịn, đổi máy giá rẻ mùa World Cup 2018

Những chiếc smartphone cao cấp được đem trao đổi dịp này hầu hết còn khá mới, theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động.

Ngày cuối tuần tại cửa hàng di động của anh Minh trên phố Thái Hà (Hà Nội) có không ít khách hàng đến bán những chiếc smartphone cao cấp mà mình đang sử dụng. Điểm mà anh Minh cho là “bất thường” là số lượng khách hàng bán smartphone cao cấp để đổi lấy những chiếc smartphone giá thấp hơn tăng lên khá nhiều thời gian này.

“Thông thường, khách thường đến để bán những chiếc smartphone mình đang sử dụng để lên đời chiếc máy dòng cao cấp hơn,” anh Minh chia sẻ. Thực tế, xu hướng này đã diễn ra tại cửa hàng của anh khoảng trên dưới 1 tuần trở lại đây.

Thời điểm World Cup 2018 diễn ra, các cửa hàng di động ghi nhận hiện tượng khách hàng bán những thiết bị smartphone tăng mạnh.

Tương tự, cửa hàng của anh Tuấn trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cũng ghi nhận việc khá nhiều khách hàng đến bán lại những chiếc smartphone cao cấp như iPhone X hay Samsung Galaxy S9 trong khoảng thời gian trở lại đây. “Có người bán lại chiếc iPhone X và mua lại một chiếc điện thoại Oppo,” anh chia sẻ. Chủ cửa hàng di động này nói thêm những chiếc điện thoại cao cấp được bán lại cho cửa hàng thời gian này hầu hết có chất lượng tốt và thân máy còn mới. Nếu so sánh với những chiếc máy đã qua sử dụng được gom số lượng lớn từ Trung Quốc mới 99% thì những chiếc máy nói trên còn mới hơn.

Những chiếc smartphone được đem bán, trao đổi lấy những dòng máy đời thấp hơn hầu hết còn khá mới.

Anh Minh và anh Tuấn đều cùng chia sẻ khoảng thời gian tháng 6, tháng 7 năm nay sức mua của thị trường khá trùng xuống. “Không có nhiều người đến mua những chiếc smartphone cao cấp,” anh Minh thừa nhận. Mặc dù không khẳng định, những chủ cửa hàng bán lẻ di động mà chúng tôi có dịp tiếp xúc đều so sánh vui xu hướng “hạ cấp” smartphone có liên quan đến những trận đấu World Cup.

Ở một diễn biến khác, nhiều cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ và các hệ thống phân phối các thiết bị di động đều đang tung ra khá nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn mùa World Cup 2018 để kích cầu cho mùa kinh doanh thấp điểm này.

Tác giả: Vũ Tuấn Anh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: mùa World Cup ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP