Trong tỉnh

Nhiều người lơ là phòng dịch khi TP. Vinh quay lại thực hiện Chỉ thị 16

Trước diễn biến phức tạp của dịch, số bệnh nhân mắc COVID-19 không ngừng tăng, nhất là nguồn lây từ ổ dịch Chợ đầu mối Vinh, tỉnh Nghệ An đã Quyết định thực hiện cách ly TP. Vinh theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 17/8.

Ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe&Đời sống ngày đầu tiên TP. Vinh quay lại thực hiện Chỉ thị 16.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày đầu tiên TP. Vinh quay lại thực hiện Chỉ thị 16, trên các tuyến đường chính của TP. Vinh như: Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Trường Thi và Lê Duẩn, Nguyễn Du… rất ít người đi lại. Ảnh chụp sáng 17/8 trên đường Nguyễn Du, TP. Vinh.

Thực hiện Chỉ thị 16 hầu hết người dân đều ở trong nhà, chỉ có những người đi làm việc tại các công sở và những người đi mua những đồ thiết yếu, khám chữa bệnh, công nhân vệ sinh môi trường mới ra đường. Hầu hết mọi người đều thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Hoạt động khám, chữa bệnh ở các bệnh viện trên địa bàn TP. Vinh vẫn diễn ra bình thường nhưng đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Người bệnh đi khám được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế.

Ngoài đi khám bệnh, người dân trên địa bàn cũng đến các bệnh viện trên địa bàn để làm test nhanh COVID-19. Ảnh chụp tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

Thực hiện Chỉ thị 16, các cửa hành kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa, tạm dừng kinh doanh theo quy định.

Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu, và nhà thuốc vẫn mở cửa bán hàng cho khách. Để đảm bảo an toàn phòng dịch những cơ sở này đã thực hiện kéo dây ngăn cách, yêu cầu người mua thực hiện giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi đến mua hàng.

Tại các Chợ dân sinh trên địa bàn TP. Vinh, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường nhưng công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Người đi chợ phải khai báo y tế, thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào chợ mua thực phẩm.

Theo quan sát của Phóng viên thì hầu hết người dân đều tuân thủ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuy nhiên có không ít trường hợp bất chấp Chỉ thị, bất chấp dịch bệnh vẫn ngang nhiên ra đường. Ảnh chụp trên đường Quang Trung, TP. Vinh.

Rất nhiều người dân mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang tiềm ẩn nhưng vẫn không đeo khẩu trang

Bất chấp lệnh cấm một số nơi còn ngang nhiên bán hàng cho khách dùng tại chỗ, nguy hiểm hơn là cả khách và chủ không đeo khẩu trang… ảnh chụp tại đường Nguyễn Du, Phường Bến Thủy, TP Vinh.

Thực hiện Quyết định cách ly xã hội toàn TP. Vinh theo Chỉ thị 16 từ 0h00 ngày 17/8, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP. Vinh đã quyết định tái lập hệ thống kiểm soát để phòng, chống dịch tại 14 điểm trên các tuyến đường lớn và 29 điểm tại các phường, xã.

Tất cả trưởng hợp ra vào TP. Vinh được lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt, không để những người mang mầm bệnh vào địa bàn.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP