Giáo dục

Nhiều người đề nghị ĐH Vinh linh động cho nữ sinh nhầm lẫn thủ tục nhập học

Trước sự việc nữ sinh do nhầm lẫn, không nhập học thành công dẫn đến mất cơ hội vào đại học, nhiều người đề nghị Trường Đại học Vinh linh động tạo điều kiện cho nữ sinh này đạt nguyện vọng.

Trường Đại học Vinh (TP Vinh-Nghệ An). Ảnh: Tuấn Quỳnh

Như Lao Động đã thông tin, năm 2021, thí sinh Nguyễn Thị Hằng (xã xã Hiến Sơn - Đô Lương - Nghệ An) đăng ký vào ngành Giáo dục Tiểu học - Trường Đại học Vinh và trúng tuyển.

Mã số nhập học của thí sinh Nguyễn Thị Hằng. Ảnh: HĐ

Theo quy định chung, thí sinh Nguyễn Thị Hằng đã thực hiện các thao tác nhập học online vào Trường Đại học Vinh, với mã nhập học 21110635. Đến mục nộp phí nhập học, Hằng được thông báo chọn nộp bằng hình thức chuyển khoản hoặc "Quầy giao dịch". Hằng đã chọn "Quầy giao dịch" và nghĩ rằng sẽ đến trực tiếp tại Trường Đại học Vinh để nộp tiền.

Tuy nhiên, vào ngày 24.9.2021, thí sinh Hằng đến Trường Đại học Vinh để làm thủ tục nhập học thì được thông báo hệ thống nhập học đã khóa, thí sinh không thể nhập học được nữa. Gia đình kiến nghị nhà trường tạo điều kiện cho Hằng vào học nhưng không được chấp nhận.

Thông tin nói trên gây xôn xao dư luận, nhiều người tỏ ra đáng tiếc cho nữ sinh này. “Em Hằng đã phấn đấu 12 năm đèn sách, có kết quả thi tốt nghiệp cao đủ điểm xét tuyển vào ngành sư phạm nhưng do sơ suất nên không nhập học được là rất đáng tiếc” – độc giả Lê Anh Đức (Hà Tĩnh) chia sẻ.

Bên cạnh một số ý kiến cho rằng lỗi thuộc về thí sinh Hằng, em nên tuân thủ quy chế của trường, có tìm kiếm cơ hội học tập ở trường đại học khác hoặc chờ đợi năm sau, thì có nhiều ý kiến đề nghị Trường Đại học Vinh linh động, tạo điều kiện cho thí sinh Hằng được nhập học theo nguyện vọng.

“Cũng là do COVID-19 gây ra, mong nhà trường Đại học Vinh linh động giải quyết cho em Hằng được theo học theo nguyện vọng” – độc giả Phan Thanh Thủy (Nghệ An) đề nghị.

Đó cũng là ý kiến chung của rất nhiều độc giả sau khi đọc bài viết về trường hợp của em Nguyễn Thị Hằng, bởi vì nếu học ngành khác thì không đúng nguyện vọng, sở trường của em này, mà chờ đợi năm sau thì không biết có đạt nguyện vọng hay không, bởi chỉ tiêu, điểm chuẩn mỗi năm mỗi khác.

“Nếu em Hằng phải ở nhà thêm một năm thì rất đáng tiếc, và cũng ảnh hưởng không nhỏ về mặt tâm lý” – độc giả Trần Ngọc Hà (Quảng Trị) chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề nghị các em học sinh lưu ý nâng cao, rèn luyện về kĩ năng mềm để ứng phó, xử lý các tình huống phát sinh trong cuộc sống.

“Thế nên mới thấy trong thời đại này, học sinh cần được trang bị thêm nhiều thứ trong đó có năng lực công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm, cách xử lý các tình huống phát sinh để kịp thích ứng với sự thay đổi”- ý kiến của độc giả Nguyễn Văn Thuần.

Liên quan đến trường hợp nữ sinh Nguyễn Thị Hằng, ngày 4.11, phóng viên có đặt một số câu hỏi cho đại diện Trường Đại học Vinh, tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP