Xã hội

Nhiều người bị rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà cắn

Một bé trai 12 tuổi ở Vĩnh Long bị rắn lục bò vào nhà cắn. May mắn người nhà phát hiện, đưa em đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ngày 5/10, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết khoa Nội - Tổng hợp vừa cấp cứu một bé trai bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Bệnh nhân là em Nguyễn Văn Triệu (12 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long). Anh Nguyễn Văn Muôn (cha em Triệu) cho biết trưa 4/10, sau khi đi học về, Triệu nằm xem tivi trên giường.

Được một lúc, em cảm thấy có con gì cắn vào chân phải nên gọi cha cầu cứu. Lúc này, anh Muôn phát hiện 2 ngón ở bàn chân phải của con có vết cắn, chảy nhiều máu.

Anh lập tức lấy đèn pin soi, phát hiện con rắn lục dài gần một mét nằm dưới gầm giường. Sau khi anh Muôn gọi người nhà đập con rắn, người cha nhanh chóng đưa con trai tới Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cấp cứu.

Vết rắn cắn trên chân bệnh nhi 12 tuổi. Ảnh: Minh Anh.

Khi nhập viện, 2 ngón chân nạn nhân bị sưng phù. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có biểu hiện rối loạn đông máu do rắn độc cắn nên truyền huyết thanh kháng độc rắn.

Sau hai ngày, bệnh nhân tỉnh táo, qua khỏi cơn nguy kịch. Dự kiến em Triệu có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhân Mỹ, Phó khoa Nội tổng hợp, cho biết từ tháng 9 đến nay, bệnh viện cấp cứu 8 trường hợp bị rắn độc cắn. Trong đó, Cần Thơ có 4 ca, Hậu Giang 2 ca, còn lại là ở Vĩnh Long.

“Đa số các ca nhập viện cấp cứu do rắn cắn, chủ yếu là vết rắn hổ, rắn lục, gây rối loạn đông máu, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây xuất huyết não dẫn đến tử vong", bác sĩ Mỹ nói.

Theo bệnh viện, các trường hợp nhập viện cấp cứu đều bị rắn bò vào nhà cắn khi các tỉnh Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi. Thời điểm này, rắn mất nơi trú ẩn nên thường bò đến nơi khô ráo để trú ẩn và liên tục gây ra các vụ cắn người.

Xã Tân Phú (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP