Thế giới

Nhiều người bị bắn trong ga tàu điện ngầm ở New York, nghi phạm vẫn đang lẩn trốn

Sở Cứu hỏa New York cho biết nhiều người đã bị bắn trong một ga tàu điện ngầm ở Brooklyn. Tại đây, "một số thiết bị chưa kích nổ" cũng được tìm thấy.

Các nguồn tin cho biết, nhiều người đã bị bắn trong một ga tàu điện ngầm ở Brooklyn và một số thiết bị chưa kích nổ cũng được tìm thấy tại địa điểm này. Họ nhấn mạnh rằng đây mới là cuộc điều tra sơ bộ về tình hình hiện tại. Hiện chưa thống kê được mức độ thương tích của các nạn nhân.

Sở Cứu hỏa New York cho biết họ nhận được cuộc gọi báo cáo về khói bốc ra từ nhà ga 36th Street và Four Avenue, phục vụ các tuyến D, N và R ở Sunset Park vào khoảng 8:30 sáng (giờ địa phương) và phát hiện nhiều nạn nhân bị trúng đạn. Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ việc. Thông tin về một nghi phạm cũng chưa được công bố.

Một số nguồn tin cho biết một người đàn ông mặc quần áo giống quần áo của nhân viên tàu điện ngầm đã ném một số loại thiết bị và nổ súng.

Theo Daily Mail, nghi phạm đeo mặt nạ phòng độc và mặc đồ công nhân màu da cam. Tên này đã bắn trúng ít nhất 5 người trong một ga điện ngầm đông người ở Sunset Park vào giờ cao điểm.

Cảnh sát mô tả nghi phạm xả súng là một người đàn ông cao khoảng 1,65m và nặng 80kg. Cảnh sát cho rằng nghi phạm hành động một mình. Động cơ vụ xả súng đang được điều tra. Hiện tại, việc truy lùng tay súng đang là ưu tiên hàng đầu của cơ quan an ninh.

Một số chuyên gia nhận định vụ nổ súng đã được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, sẽ cần điều tra thêm để đi đến kết luận cuối cùng. Sau 1,5 giờ xảy ra vụ việc, vẫn chưa bắt được nghi phạm.

Chính quyền địa phương cho biết 13 người đã nhập viện.

Một số người bị thương đã nhảy sang một chuyến tàu khác để chạy sang ga kế tiếp, các nguồn tin cho biết.

NYPD cảnh báo người dân New York tránh khu vực này và cho biết sẽ có nguy cơ tắc đường tại các khu vực. Các bức ảnh được đăng lên mạng xã hội cho thấy một số người bị thương nằm trên nền nhà. Các lực lượng an ninh đã có mặt tại hiện trường.

Cơ quan điều hành tuyến tàu điện ngầm cho biết các chuyến tàu trên các tuyến D, N và R đã bị hoãn để điều tra.

Một số trường học gần hiện trường vụ nổ súng đã có lệnh "trú ẩn tại chỗ". Theo đó, các trường học đóng cửa và không cho người bên ngoài vào. Trạng thái trú ẩn tại chỗ có nghĩa là trường học đóng cửa, không cho phép người bên ngoài vào và luôn ở trạng thái sẵn sàng cao.

Các vụ xả súng ở thành phố New York đã gia tăng trong năm nay. Theo thống kê của Sở Cảnh sát, cho đến ngày 3/4, các vụ nổ súng đã tăng từ 260 lên 296 trong cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Tất Đạt

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP