Trong tỉnh

Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Nghệ An nghỉ hưu

Sắp tới, nhiều cán bộ chủ chốt là Ban thường vụ (BTV), ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Nghệ An, cán bộ sở sẽ chính thức nghỉ hưu.

Thời gian tới sẽ có hàng loạt lãnh đạo chủ chốt nghỉ hưu. Như vậy, số lượng cán bộ tham gia Ban chấp hành sẽ tiếp tục ít đi. Các nhân tố lãnh đạo trẻ, mới sẽ đảm nhận vị trí của các vị về hưu này.

Thời gian tới sẽ có nhiều lãnh đạo chủ chốt của Nghệ An nghỉ hưu

Cụ thể những người chính thức về hưu tới đây gồm: Ông Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vinh – ông Võ Viết Thanh, ông Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND TP. Vinh ( Không nằm trong BCH ), ông Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng...

Nguồn tin cũng cho hay, sang năm 2019, một số cán bộ chủ chốt khác cũng nghỉ hưu trong đó có cả các vị Ban Thường vụ tỉnh ủy. Đầu năm 2019, có 1 vị phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nghỉ hưu.

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ Nghệ An diễn ra vào tháng 10/ 2015, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An có 71 người. Thời gian đó đến nay, có một số vị trí trong BTV, BCH đã chuyển công tác và nghỉ hưu theo chế độ. Đến thời điểm này, BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An chỉ còn 66 người.

Như vậy, thời gian tới nhiều lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Nghệ An nghỉ hưu và số lượng cán bộ tham gia Ban chấp hành sẽ khuyết đi. Đây là cơ hội cho các lãnh đạo, cán bộ trẻ ở Nghệ An có cơ hội đảm nhận, thay thế vị trí của các vị về hưu này.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP