Trong tỉnh

Nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, ôn lại truyền thống cách mạng.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Thái Dương

Chiều 11/9, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 - 1931.

Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành cấp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Thái Dương

Tại thị trấn Thái Lão, huyện Hưng Nguyên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ dâng hoa, dâng hương tại khu mộ và nhà tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh, bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc trước những người con Xô Viết, các bậc tiền nhân đã ngã xuống trong phong trào cách mạng thời kỳ 1930 - 1931.

Ngày 12/9/1930, cuộc biểu tình của 8.000 nông dân huyện Hưng Nguyên đã bị thực dân Pháp sử dụng vũ khí hạng nặng, máy bay đàn áp. 217 người đã ngã xuống, 125 người bị thương… Cuộc biểu tình ngày 12/9 cách đây 88 năm đã đi vào lịch sử như một bản hùng ca bất diệt của nhân dân Nghệ Tĩnh trong phong trào cách mạng 1930 - 1931.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dâng hoa tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Thái Dương

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đây là nơi thờ phụng anh linh của hơn 2.000 liệt sỹ, nhà yêu nước của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã hy sinh trong phong trào cách mạng 1930 - 1931. Trước anh linh những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện một lòng đoàn kết, phấn đấu để xây dựng tỉnh Nghệ An ngày một phát triển, xứng danh với truyền thống quê hương Xô viết anh hùng.

Cũng nằm trong các hoạt động kỷ niệm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh, trước đó, vào sáng 9/9, tại thành phố Ninh Bình, hơn 500 thành viên thuộc Hội đồng hương Nghệ Tĩnh, đại diện cho 5.000 hội viên là con em người xứ Nghệ công tác và sinh sống tại tỉnh Ninh Bình đã tổ chức trọng thể kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2018) và 20 năm thành lập Hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng các đại biểu chúc mừng Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Nguyễn Công Khang

Tại đây, các đại biểu và bà con đồng hương hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã ôn lại những giá trị lịch sử quý báu của phong trào cách mạng 1930 -1931, đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh. Qua đó khẳng định, thế hệ con em quê hương người Nghệ Tĩnh luôn tự hào và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần Xô Viết, vươn lên phấn đấu vì sự phát triển của đất nước và luôn hướng về quê hương, nguồn cội.

Tác giả: Thái Dương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP