Kinh tế

Nhiều doanh nghiệp ngừng quảng cáo trên Facebook

Nhiều doanh nghiệp có tiếng đã thông báo ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica.

Cụ thể, Mozilla, công ty chủ quản của trình duyệt Firefox cũng nhiều phần mềm khác, đã thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook vô thời hạn.

Theo thông báo từ hãng, bê bối Cambridge Analytica đã khiến hãng "phải cẩn trọng hơn với chính sách hiện tại của Facebook khi hãng đang đổ tiền quảng cáo vào nền tảng này. Chúng tôi tin rằng còn nhiều điều cần làm rõ và chính sách hiện tại của Facebook đang mở cửa với rất nhiều dữ liệu có thể dễ dàng được truy cập bởi các ứng dụng bên thứ ba".

Khó khăn tiếp tục đến với Facebook khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu rút quảng cáo khỏi nền tảng này. Ảnh: Tumblr.

Mozilla là doanh nghiệp lớn đầu tiên ngừng quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, đây không phải là doanh nghiệp duy nhất.

Sonos, đơn vị chuyên sản xuất loa thông minh, cho hay đã ngừng toàn bộ quảng cáo trên các mạng xã hội trong vòng một tuần, bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và Google.

"Chúng tôi lo ngại về những bê bối gần đây của Facebook. Những vụ việc như Cambridge Analytica làm dấy lên câu hỏi về việc liệu những gã khổng lồ công nghệ có thể cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm lớn nhất của họ là bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng", Sonos viết trong thông báo.

Còn theo Reuters, ngân hàng lớn thứ hai của Đức là Commerzbank đã khẳng định sẽ không tiếp tục quảng cáo trên Facebook cho tới khi có thông báo chi tiết hơn.

"Chúng tôi đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bảo vệ thương hiệu và an toàn dữ liệu là vô cùng quan trọng với chúng tôi", đại diện Commerzbank cho hay.

Việc các doanh nghiệp lớn ngừng quảng cáo trên Facebook có thể là giọt nước tràn ly kéo theo các doanh nghiệp khác có động thái tương tự. Được biết, 98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.

Tính tới ngày 27/3, cổ phiếu của Facebook đã mất 18% giá trị kể từ khi bê bối Cambridge Analytica nổ ra, khiến hãng bốc hơi 80 tỷ USD vốn hóa. Tài sản định giá của Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook cũng giảm 14 tỷ USD.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP