Kinh tế

Nhiều doanh nghiệp mở rộng đầu tư vào Nghệ An

Với những chính sách ưu đãi của tỉnh Nghệ An cùng với môi trường đầu tư thuận lợi, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp sau khi đầu tư vào Nghệ An đã tiếp tục mở rộng quy mô dự án, góp phần giải quyết việc làm và tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh. Thành công này thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Nghệ An trong lĩnh vực xúc tiến, thu hút đầu tư.

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Mavin Austfeed Nghệ An tại khu công nghiệp Nam Cấm là công trình được khánh thành đúng vào dịp UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017. Với dây chuyền tự động công nghệ Châu Âu, Mavin Austfeed Nghệ An có tổng mức đầu tư 15.000.000 USD, sản xuất 300.000 tấn thức ăn chăn nuôi mỗi năm, sử dụng khoảng 300 lao động.
Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Mavin Austfeed Nghệ An có tổng mức đầu tư 15.000.000 USD, tạo việc làm cho 300 lao động Nghệ An.

Theo chia sẻ của ông Lê Trung Thành – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Mavin Austfeed Nghệ An: “Thời gian vừa qua tỉnh Nghệ An đã có nhiều chuyển biến tích cực thu hút đầu tư. Đối với Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Mavin Austfeed Nghệ An tại khu công nghiệp Nam Cấm chỉ sau thời gian ngắn hoạt động đã đạt được những kết quả tích cực vì vậy mà thời gian tới phía công ty tiếp tục triển khai đầu tư dự án mới trên Anh Sơn với mức vốn đầu tư là 250 tỷ.”

Không chỉ tập đoàn Mavin mà một số tập đoàn lớn như Masan cũng đã xác định Nghệ An là một trong những tỉnh thành quan trọng trong chiến lược phát triển. Sau khi khánh thành nhà máy sản xuất gia vị và mì ăn liền với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, Masan tiếp tục đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc ANCO NA với công suất 350.000 tấn/năm, sử dụng khoảng 500 lao động trực tiếp. Ngoài ra Masan còn đầu tư trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao Masan Nutri-Farm tại xóm Côn Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

doanh nghiep 1
Trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao Masan Nutri-Farm tại huyện Quỳ Hợp dự kiến triển khai chăn nuôi trong quý I/2017.

Với những chính sách ưu đãi của Tỉnh cùng với môi trường đầu tư thuận lợi, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp thời gian gần đây đã tiếp tục mở rộng quy mô các dự án khi đầu tư vào Nghệ An. Chẳng hạn như tập đoàn Royal Food Thái Lan, sau khi gặt hái thành công với công ty Royal Food Nghệ An, tập đoàn đang có dự định mở thêm một số dây chuyển sản xuất khác.

Ông Pratuang Glaiglangdon - Giám đốc dự án Công ty TNHH Royal Food Nghệ An cho biết: “Trong năm nay tập đoàn Royal Food Thái Lan đã có 2 dây chuyền sản xuất tại Nghệ An. Năm nay, phía tập đoàn sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền nữa sản xuất cá hộp, tiếp đến là dự án khu trung tâm thương mại tại Nghệ An.”

Đến nay đã có 1.068 dự án của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An, với tổng nguồn vốn trên 347.000 tỷ đồng. Riêng 3 năm (từ 2014 đến 2016), thực hiện Đề án “Tập trung thu hút đầu tư có hiệu quả vào tỉnh Nghệ An đến năm 2020" đã có 300 dự án được cấp phép đầu tư với số vốn đăng ký hơn 148.000 tỷ đồng.

doanh nghiep 2
Nghệ An thu hút 160.000 tỷ đồng sau 8 kỳ hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư.

Để đạt được những kết quả này, ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp cũng như thay đổi trong cách thức tiếp cận nhà đầu tư. Cụ thể trong 2 năm gần đây, tỉnh Nghệ An đã chủ động mở rộng tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài thay vì chỉ tìm kiếm các nhà đầu tư trong nước như trước đây. Bên cạnh đó, tập trung khai thác tiềm năng của tỉnh như nông nghiệp, du lịch để lôi kéo các nhà đầu tư đến với Nghệ An.”

Đồng hành cùng các nhà đầu tư, với sự giúp đỡ của các Bộ, ngành, tỉnh Nghệ An luôn nỗ lực đầu tư phát triển hạ tầng điện, giao thông đến các công trình. Dự kiến tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ có 23 dự án ký kết thỏa thuận, cấp giấy chứng nhận đầu tư và 1 thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP