Giáo dục

Nhiều địa phương tạm dừng dạy học trực tiếp

Ngành Giáo dục quyết tâm mở cửa trường học nhưng diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, gia tăng học sinh nhiễm bệnh, đến thời điểm này nhiều địa phương tạm dừng cho trẻ tới trường.

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa có thông báo tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến hoặc hình thức dạy học phù hợp với khối tiểu học đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Vĩnh Phúc cũng thông báo cho học sinh tiểu học, THCS dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến. Chỉ có các trường mầm non tiếp tục mở cửa theo tinh thần tự nguyện đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh.

Nhiều địa phương gia tăng F0 trong trường học nên đã cho trẻ học trực tuyến

Tại Lâm Đồng, địa phương quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở nhiều xã, phường thuộc TP Đà Lạt bắt đầu học trực tuyến từ ngày 23/2, trẻ mầm non tạm dừng đến trường do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đối với học sinh từ lớp 7 đến lớp 9, các trường được căn cứ đánh giá cấp độ dịch bệnh trên địa bàn, phối hợp với ngành y tế, UBND các phường xã để linh hoạt chuyển đổi hình thức dạy học phù hợp.

Từ ngày 23/2, tại Hà Nam, toàn bộ trẻ mầm non được tạm nghỉ học ở trường cho đến khi có thông báo mới. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến trong thời gian 2 tuần để xem xét diễn biến dịch bệnh do có nhiều học sinh mắc F0, F1.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho toàn bộ học sinh ở huyện Côn Đảo dừng học trực tiếp đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT để phòng, chống dịch. Trong đó, trẻ mầm non ở nhà, các bậc học khác chuyển sang học trực tuyến để hoàn thành kế hoạch năm học.

Tại Hà Nội, từ khi mở cửa trường học sau Tết Nguyên đán đến nay, dù Sở GD&ĐT không công bố số học sinh mắc COVID-19 nhưng tỉ lệ học sinh phải nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến khá lớn. Hà Nội hiện cho trẻ mầm non, học sinh lớp 1-6 các quận nội thành nghỉ học, số còn lại học trực tiếp.

Theo hiệu trưởng một số trường, có thời điểm, có lớp học chỉ có 1-2 học sinh đến học trực tiếp. Ví dụ tại Trường THCS- THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), đến nay đã có gần 1.000 học sinh là F0, F1 và một số giáo viên thuộc diện phải cách li. Đại diện trường này cho rằng, những lớp học sinh đến trường quá ít mà vẫn duy trì dạy học trực tiếp là cứng nhắc và không hiệu quả. Do đó, khi xây dựng kịch bản dạy học trực tiếp, nhà trường phải tính đến phương án lớp còn bao nhiêu học sinh đi học sẽ phải chuyển sang học trực tuyến.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP