Trong tỉnh

Nhiều công trình thủy lợi ở Hưng Yên Nam (Hưng Nguyên) xuống cấp nghiêm trọng

Hưng Yên Nam là một trong những xã có diện tích lớn nhất huyện Hưng Nguyên, kinh tế chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng hiện nay trên địa bàn nhiều công trình thủy lợi đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng sức chứa và dòng chảy của đập, gây khó khăn cho công tác tưới tiêu.


Cầu máng số 1 hệ thống kênh mương hồ đập Thạch Tiền bị hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: Việt Phương

Hồ Thạch Tiền (xã Hưng Yên Nam - Hưng Nguyên) được xây dựng từ năm 1975 nhằm đáp ứng nhu cầu nước sản xuất cho 137 ha lúa, quyết định 100% nhu cầu nước sản xuất của nhân dân Hưng Yên Nam. Thế nhưng, hiện nay cầu máng số 1 hệ thống kênh mương hồ đập Thạch Tiền đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng gây thất thoát nước.

Tràn xả lũ hồ đập khe Lốt (Hưng Yên Nam, Hưng Nguyên) phục vụ nước tưới cho 15 ha lúa của người dân xóm 1 cũng bị sạt lở. Ảnh: Việt Phương

Cách đó không xa, tràn xả lũ hồ đập khe Lốt phục vụ nước tưới cho 15 ha lúa của người dân xóm 1 cũng đã bị lở, ảnh hưởng hệ thống thân đập và mương dẫn nước phục vụ sản xuất của bà con.

Chân tràn xả lũ đập Khe Lốt bị xói lở, hư hỏng. Ảnh Việt Phương

Ông Hoàng Đức Ân - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hưng Nguyên cho hay: Nằm ở địa bàn vùng cao cưỡng nên xã Hưng Yên Nam thường xuyên gặp khó khăn do không có nước để sản xuất. Đa số diện tích sản xuất của xã phụ thuộc nguồn nước đập Thạch Tiền, đập Khe Lốt, nhưng vì công trình xuống cấp nên nhiều diện tích ở cuối nguồn không có nước dẫn đến chậm thời vụ hoặc không thể sản xuất. Người dân ở đây mong sớm được đầu tư nâng cấp để đảm bảo sản xuất cho bà con.

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP