Xã hội

Nhiều công nhân nhập viện do sốc nhiệt nắng nóng

Nhóm công nhân may ở Thanh Hoá bị khó thở rồi lả đi sau thời gian dài ngồi làm việc trong nhà xưởng nóng.

Khoảng 16h ngày 4/7, nhiều công nhân đang làm việc trong phân xưởng sản xuất của Công ty CP May Vietdaz ở xã Tế Thắng (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) có dấu hiệu mệt lả, tức ngực khó thở nên phải nhập viện điều trị.

Bác sĩ Lê Trọng Thuật, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan, cho biết đến 17h cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 9 bệnh nhân đa số là nữ giới nhập viện trong tình trạng khó thở, hoang mang. Các bệnh nhân được xác định suy giảm sức khoẻ do làm việc trong môi trường nắng nóng kéo dài.

“Hôm nay thời tiết nắng nóng quá, không khí không tốt nên công nhân bị say nóng", bác sĩ Thuật nói. Ông cho hay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã đưa bệnh nhân vào phòng điều hòa, nới lỏng quần áo. Những trường hợp khó thở thì dùng bình oxy và uống nhiều nước.

Ông Hà Vĩnh Thanh, Chánh văn phòng UBND huyện Nông Cống cho hay, nhóm công nhân nhập viện do sốc nhiệt. "Đến hơn 19h, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã dần hồi phục, được xuất viện về nhà", ông Thanh nói. UBND huyện Nông Cống đang chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện nhà xưởng của doanh nghiệp nơi xảy ra vụ việc.

Công ty CP May Vietdaz chuyên may các mặt hàng áo sơ mi, áo jacket cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Nhà máy có quy mô hơn 400 lao động, mới hoạt động từ cuối tháng 5/2018.

Do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, từ ngày 28/6 nắng nóng xuất hiện ở Bắc và Trung Bộ. Riêng đồng bằng Bắc Bộ và ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh nắng nóng đặc biệt gay gắt, có ngày đến 40 độ C. Dự báo, đợt nắng nóng kéo dài đến hết 6/7.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP