Trong tỉnh

Nhiều cơ sở hành nghề y, dược tư nhân ở Diễn Châu hoạt động không phép

Qua kiểm tra của Đoàn liên ngành thì rất nhiều cơ sở hành nghề y, dược tư nhân bị xử lý, đóng cửa. Bên cạnh đó, không ít những cơ sở y, dược đang hoạt động “chui”. Liệu chăng về mặt quản lý nhà nước chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe… nên mới có những cơ sở hành nghề y, dược hàng năm trời ung dung hoạt động… dù rằng “chưa phép”?

Những tháng đầu năm 2017, UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ban hành các nội dung nhằm quản lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn. Điển hình như Chỉ thị số 10; kế hoạch số 04 (13/1/2017); công văn 806 (ban hành ngày 8/5/2017) hay Quyết định 667 của UBND huyện (ban hành 7/4/2017). Tuy nhiên cho đến nay nhiều cơ sở y dược tư nhân trên địa bàn vẫn hiên ngang hoạt động dù đã bị kiểm tra, xử lý.

Cơ sở khám chữa bệnh này chưa "hoàn thiện" thủ tục pháp lý nhưng vẫn hoạt động

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Đức Năm - Trưởng Phòng y tế huyện Diễn Châu cho hay, trong 7 tháng đầu năm, đã kiểm tra được 119 cơ sở hành nghề y dược tư nhân; trong đó cơ sở hành nghề y có 24 cơ sở, 7 cơ sở không có giấy phép hoạt động; xử lý đóng cửa vĩnh viễn 5 cơ sở phòng khám răng...

Phòng khám Phúc An Thịnh chưa có giấy phép hoạt động

Phóng viên cũng đã trực tiếp làm việc với Trưởng Phòng khám Phúc An Thịnh tại xóm 2 xã Diễn Thịnh, tại đây ông Cao Hữu Quang cho hay: “Chúng tôi có đầy đủ giấy phép rồi”. Khi được yêu cầu cho xem các giấy tờ liên quan thì ông Trưởng Phòng khám này lại từ chối. Trong khi đó, theo lời ông Trương Đức Năm - Trưởng Phòng y tế huyện Diễn Châu thì phòng khám này chưa có đủ giấy phép hoạt động và hiện đang được hướng dẫn làm thủ tục cấp phép”?

Như vậy, nếu như theo ông Quang – Trưởng Phòng khám Phúc An Thịnh nói là có giấy phép hoạt động từ ngày 12/6/2017, vậy từ đầu năm 2017 đến thời điểm có giấy phép, phòng phám vẫn hoạt động bình thường mà không được quản lý bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền?

Cùng với đó, Phòng khám Đa khoa Phúc Nguyên Đường - Phúc Thiêm tại xã Diễn Phúc cũng ở trường hợp tương tự. Khi phóng viên có mặt tại phòng khám để lấy thông tin thì rất nhiều bệnh nhân đến thăm khám… Liên hệ làm việc với ông Cao Xuân Đường – Trưởng Phòng khám về việc giấy phép hoạt động thì ông chia sẻ: “Đang làm thủ tục nhưng vẫn chưa xong hoàn toàn”. Lúc phóng viên hỏi, tại sao hoạt động hơn 1 năm rồi mà thủ tục, giấy phép hoạt động chưa đầy đủ thì ông Đường cho hay: “Coi như là hoạt động thử”. Vậy ra, trong hơn 1 năm qua, “trên đường” làm thủ tục hoạt động thì Phòng khám Đa khoa Phúc Nguyên Đường đã “vận hành” một cách khá trơn tru mà không bị các cơ quan chức năng “sờ” tới?

Cùng với đó, một số cơ sở phòng khám răng trên địa bàn huyện dù có quyết định đóng cửa vĩnh viễn nhưng vẫn hoạt động. Ví dụ như cơ sở phòng khám răng ở xóm 2 xã Diễn Hạnh, hay cơ sở khám răng ở ngã tư Diễn Xuân… Liệu chăng họ đang “lách luật". Vậy công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế ở đâu?

Theo số liệu báo cáo của cơ quan chức năng địa phương, trên địa bàn huyện có 95 cơ sở, trong đó có 86 cơ sở đầy đủ giấy phép, còn lại 9 cơ sở không giấy phép hoạt động. Khi được đề nghị cung cấp tên, địa chỉ những cơ sở không phép trên địa bàn thì ông Trương Đức Năm từ chối cung cấp cho báo chí?

Tác giả: Hoan Châu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP