Trong tỉnh

Nhiều cầu tràn ở Nghệ An ngập nước, giao thông chia cắt

Do mưa lớn sau bão số 4, mực nước tại các sông, suối lên nhanh khiến nhiều cầu tràn trên địa bàn một số huyện ở Nghệ An ngập sâu trong nước, giao thông bị chia cắt.

Cầu tràn Hiếu xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn ngập sâu trong nước đang cấm các phương tiện lưu thông. Ảnh: Văn Trường

Đến 7 giờ sáng ngày 31/8, Quốc lộ 48E từ đền Cờn, thị xã Hoàng Mai đi Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp hiện có 04 vị trí tràn ngập nước. Cầu tràn Hiếu, xã Nghĩa Hưng (Nghĩa Đàn) đoạn Km92+550, nước ngập sâu khoảng 1,5 m, cầu tràn Dinh Km97+850 nối liền xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, nước ngập sâu trên 1m. Có 2 vị trí tràn ngập nước, phương tiện giao thông vẫn đi lại được là tràn Nghĩa Bình, Nghĩa Đàn tại km59+950, tràn Nghĩa Thịnh, Nghĩa Đàn.

Đối với 2 cầu tràn ngập nước lớn là cầu tràn Hiếu, cầu tràn Dinh rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại nên đơn vị quản ly đã cho lập hàng rào, biển báo cấm, phối hợp với chính quyền địa phương không để người dân qua đập tràn bị ngập. Đối với các tràn ngập nước cạn, phương tiện giao thông vẫn đi lại được, đơn vị đã cho người trực gác, sẵn sàng đóng tràn khi nước dâng.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – TKCN tỉnh: Sáng nay, tại tràn Khe San (xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn), hiện đang ngập 1,9m; trước đó, vị trí này đã được đơn vị quản lý giao thông đóng tràn.

Canh trực 24/24h tại sào chắn tràn Hiếu không cho các phương tiện và người qua lại. Ảnh: Văn Trường

Mưa lớn khiến nhiều tuyến giao thông bị xói lở, như đường tỉnh 543C, có 10 vị trí sạt lở ta luy dương gây lấp rãnh và tràn ra một phần mặt đường; Đường tỉnh 532 có 07 vị trí sạt lở.

Tại huyện Quỳ Châu có 3 cầu tràn ở xã Châu Phong bị nước lũ cuốn trôi, có 19 cầu tràn nhỏ đang bị ngập nước, đường giao thông bị sạt lở trên 40 m.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, Sở Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương các huyện chỉ đạo lực lượng liên quan tiến hành phân luồng giao thông và cử người canh gác 2 phía, cấm lưu thông nhiều tuyến đường ngập nước sâu; Yêu cầu đơn vị quản lý giao thông huy động máy móc, phương tiện san gạt các điểm sạt lở núi, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân qua lại.

Tác giả: Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP