Trong nước

Nhiều Bộ, ban, ngành kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Trước những hậu quả nặng nề của bão lũ gây ra cho các tỉnh miền Trung, cả nước đang chung tay, hướng về đồng bào vùng lũ.

Sáng nay, 19/10, Bộ GD-ĐT kêu gọi các công đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên công đoàn quyên góp, ủng hộ, góp phần chia sẻ, xoa dịu những nỗi đau, mất mát của đồng bào các tỉnh miền Trung do thiên tai tàn phá nghiêm trọng.

Thời gian qua, các tỉnh thuộc khu vực miền Trung nước ta đã bị sự tàn phá nặng nề của thiên tai, lũ lụt, nhất là các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các lãnh đạo Bộ quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ.


Mực nước đỉnh lũ ở nhiều nơi đã vượt mức lũ lịch sử, nhiều người chết, bị thương, mất tích; hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập nước, hư hỏng và sập đổ; lúa, hoa màu, gia súc gia cầm bị vùi lấp, cuốn trôi; nhiều khu vực dân cư đang bị chia cắt, cô lập.

Với tinh thần tương thân tương ái, thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Công đoàn Cơ quan Bộ GD-ĐT phối hợp với Văn phòng Bộ kêu gọi các công đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên công đoàn ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Ngay trong buổi đầu quyên góp này, số tiền ủng hộ của cán bộ công chức, nhân viên cơ quan Bộ và một số các đơn vị trực thuộc Bộ là hơn 200 triệu đồng.

Công đoàn Cơ quan Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục nhận quyên góp từ các đơn vị, nhà hảo tâm.

Cán bộ công chức, viên chức ngành Giáo dục chung tay, góp sức cùng đồng bào miền Trung

Được biết, các đơn vị thuộc Bộ, các cơ sở giáo dục đã có sự trao đổi, kết nối với các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh vùng trải qua thiên tai để kịp thời có những giúp đỡ thiết thực và hiệu quả.

Những hành động thiết thực sẽ góp phần giúp đỡ đồng bào các vùng bị thiệt hại, trong đó có các thầy cô giáo và các em học sinh sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cũng như việc dạy và học.

Chiều nay (19/10), tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhằm kịp thời ủng hộ, động viên, góp phần chia sẻ bớt những khó khăn của người dân vùng thiên tai, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành bằng tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái chung tay quyên góp, ủng hộ tối thiểu mỗi người 1 ngày lương. Đồng thời, tùy theo khả năng của mình ủng hộ nhiều hơn về tinh thần, vật chất để giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung, đến nay, công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các bộ, ngành và các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Bộ Tài chính cấp 4.000 tấn gạo cho các địa phương. Bộ cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng trong Chương trình Ngày vì người nghèo. Đồng thời sẽ tổ chức các đoàn công tác đi thăm, động viên đồng bào tại một số tỉnh bị thiệt hại. Riêng với ngành lao động ở các địa phương, theo chức năng nhiệm vụ, cần chủ động thực hiện với trách nhiệm cao nhất.

Chiều nay (19/10), Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi công nhân, viên chức, người lao động ủng hộ hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn trong cả nước, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hãy dành cho đồng bào vùng bị thiệt hại do lũ lụt gây ra sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất để góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn Việt Nam tập trung tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động bằng những hành động thiết thực, quyên góp ủng hộ, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nhân dân, trong đó có đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Đối với các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp, đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tham gia cứu hộ, cứu nạn với tinh thần khẩn trương, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đoàn viên công đoàn, người lao động cùng với người sử dụng lao động chung sức, nỗ lực khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất, đời sống của người dân, hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị ngay sau khi diễn biến thời tiết tốt lên.

Sáng nay (19/10), Bộ Ngoại giao cũng đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ kéo dài vừa qua.

Bộ Ngoại giao quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.


Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Ngoại giao Trần Đức Hùng nhấn mạnh, với truyền thống tương thân tương ái, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Ngoại giao sẽ quyên góp ít nhất một ngày lương tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở các tỉnh miền Trung vừa qua. Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng sẽ phát động hoạt động quyên góp ủng hộ này tới các cán bộ, người lao động tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Số tiền quyên góp sẽ được Công đoàn Bộ Ngoại giao trao đến đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất./.

Tác giả: Nhóm phóng viên VOV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: miền trung ,ủng hộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP