Cộng đồng mạng

Nhiều bình luận, suy diễn ác ý về nữ sinh Sài Gòn 19 tuổi bị giết hại

Bạn bè của nữ sinh xấu số bất bình khi nhiều người không hiểu sự việc đã đăng thông tin suy diễn, bình luận một cách ác ý, cười cợt trên nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Phạm Trần Mai (19 tuổi, quê Đồng Nai) - nữ sinh bị sát hại sáng 8/7 - đang học Bộ môn Lưu trữ học - Quản trị văn phòng của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM). Khi nghe tin Mai bị hại, đa số bạn cùng lớp đang tham gia hoạt động "Mùa hè xanh" hoặc trong kỳ nghỉ hè. Ai cũng bàng hoàng và bất ngờ.

Bạn cùng lớp của nạn nhân chia sẻ: “Mai là cô gái xinh xắn, sống hòa đồng và năng nổ trong học tập. Nữ sinh thân thiết với một số bạn trong lớp, thường ít tham gia hoạt động của trường. 'Mùa hè xanh' năm nay, Mai không tham gia, vì vậy khi biết vụ việc, không ai trong lớp dám tin vì nghĩ bạn đã về quê”.

N., lớp trưởng của Mai, cũng cho biết khi đọc trên mạng thông tin nữ sinh bị sát hại, bạn không nghĩ đó là Mai nên không báo tin cho cả lớp. Đến khi giáo vụ, chủ nhiệm gọi thông báo, lớp trưởng mới giật mình.

Điều đáng nói, sau khi thông tin Mai bị sát hại được lan truyền, nhiều người không hiểu sự việc đã bình luận ác ý, đưa ra nhiều dự đoán sai lệch về nạn nhân.

“Có nhiều bài đăng nói bạn em bị người yêu ngáo đá sát hại, mới sinh năm 2000 lên Sài Gòn học mà đã như thế này thế kia. Mai không đáng bị chỉ trích như vậy khi sự việc chưa được điều tra, làm rõ”, bạn cùng lớp của nữ sinh xấu số nói.

Nhiều bình luận cười cợt, chế giễu trên nỗi đau của người khác. Ảnh: Chụp màn hình.

Trước những thông tin vô cảm về Mai, lớp trưởng N. đã gửi thông tin đến nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội, đề nghị ngừng chia sẻ, bình luận ác ý đối với người đã khuất.

"Mình không hiểu tại sao nhiều người có thể lấy nỗi đau của người khác để vui đùa như vậy. Bạn bè trong lớp của mình đều rất bức xúc", bạn lớp trưởng nói.

N. cũng cho biết thêm Mai chưa hề chia sẻ thông tin về bạn trai của mình. Nhiều bạn bè chơi thân với cô đều không biết nữ sinh này có bạn trai cho đến khi đọc được tin tức về vụ án.

Lớp trưởng của Mai đề nghị mọi người không xuyên tạc, suy diễn ác ý về cái chết của bạn mình, khi sự việc chưa được làm rõ. Ảnh: Chụp màn hình.

Hiện, các giảng viên Bộ môn Lưu trữ học - Quản trị văn phòng và lớp của Mai đang sắp xếp thời gian hợp lý để đến chia buồn cùng gia đình.

Trước đó, như Zing.vn đã thông tin khoảng 10h30 sáng 8/7, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra tại căn nhà ở hẻm 325 Bạch Đằng, phường 15. Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện một cô gái tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Nạn nhân được xác định là Phạm Trần Mai, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), thuê phòng trọ ở cùng 2 người bạn được vài tháng nay. Ngay sau đó, cảnh sát trích xuất hình ảnh từ camera giám sát trong căn nhà, truy tìm nghi can gây án.

Qua theo dõi camera an ninh, cảnh sát phát hiện từ 8h đến 8h10 ngày 8/7, Tiến (19 tuổi, quê Đồng Nai) - bạn trai của Mai - có vào phòng của nạn nhân. Anh này mặc áo khoác màu xám, đội mũ bảo hiểm màu hồng. Ngoài Tiến, không ai vào phòng trọ số 4 thời điểm trên. Người này được xác định là nghi can sát hại nữ sinh Mai.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP